Khi nào cần sắm máy lạnh mới

Chiếc máy lạnh của bạn gặp vấn đề trục trặc, vậy đâu là nguyên nhân thật sự?. Và khi nào bạn cần thay một chiếc tủ lạnh mới. Hãy cùng Điện máy XANH giải đáp các thắc mắc đó nhé.

Khi nào cần sắm máy giặt mới

Khi nào cần sắm tủ lạnh mới

Khi máy lạnh của bạn có các dấu hiệu sau, chứng tỏ nó đã quá cũ, hỏng hóc nhiều và cần thay thế bằng một chiếc máy lạnh mới.

1 Máy lạnh sử dụng quá tuổi thọ

Các máy móc trong nhà bạn, như tủ lạnh, máy giặt, máy bơm nước, máy nước nóng, máy lạnh… đều có một tuổi thọ trung bình nhất định. Khi vượt quá mức này, máy sẽ không còn hoạt động mạnh mẽ nữa.

Tuổi thọ máy lạnh đã quá cao và bạn cần thay một chiếc máy lạnh mới

Tuổi thọ máy lạnh đã quá cao và bạn cần thay một chiếc máy lạnh mới

Một chiếc máy lạnh tuổi thọ trung bình khoảng 15 năm. Nếu chiếc máy lạnh nhà bạn đã sử dụng lâu năm, bạn nên thay cho mình một chiếc máy lạnh mới hơn. Vì khi sử dụng máy lạnh mới, bạn sẽ tiết kiệm được từ 20-40% điện, và còn sở hữu cho mình những công nghệ làm mát mà chiếc máy lạnh cũ không cung cấp được.

2 Thường xuyên phải sữa chữa

Thường xuyên phải sữa chữa

Thường xuyên phải sữa chữa

Máy lạnh nhà bạn phải thường xuyên sửa chữa rất tốn kém, chi phí cho một lần sữa chữa máy lạnh hiện nay khá cao, mà nếu như còn phải sữa chữa thường xuyên thì chi phí sữa chữa của bạn có thể đủ để mua cho mình một chiếc máy lạnh mới. Khi máy lạnh phải sữa chữa thường xuyên, chất lượng làm lạnh của nó cũng giảm đi đáng kể. Chính vì thế bạn nên mua một chiếc máy lạnh mới, sẽ khiến bạn giảm thiểu được thời gian gọi thợ sữa chữa và tiết kiệm được rất nhiều chi phí sữa chữa.

Làm lạnh không hiệu quả

Khi máy lạnh đã quá cũ, nó sẽ tiêu thụ điện năng rất lớn và làm máy lạnh trở nên rất tốn kém năng lượng, máy chạy không hiệu quả.

Máy làm lạnh không hiệu quả, tiêu hao điện năng cao

Máy làm lạnh không hiệu quả, tiêu hao điện năng cao

Các dấu hiệu cho thấy máy lạnh của bạn đang chạy không hiệu quả:

– Tiền điện tăng liên tục hằng tháng, điện năng tiêu thụ cao.

– Máy chạy liên tục để làm mát hơn máy bình thường khi hoạt động.

– Máy không cung cấp đúng mức nhiệt độ mà bạn yêu cầu.

Qua bài viết “Khi nào cần sắm máy lạnh mới” ở trên. Điện máy XANH hi vọng bạn sẽ có cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất. Mang lại cho gia đình mình những điều tuyệt với nhất.

Máy lạnh không lạnh phải làm sao ?

Sử dụng máy lạnh đúng cách

Máy lạnh có tiếng ồn có phải bị hư?

Siêu thị Điện máy XANH