Những tiêu chí quan trọng để chọn mua bình thủy điện

Bình thủy điện đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả nhà bạn phải có những “tố chất” nào? Dung tích bao nhiêu là đủ, công suất cao hay thấp, các chức năng có tiện lợi khi sử dụng không? Bài viết này sẽ trả lời tất cả các câu hỏi trên để giúp bạn chọn mua bình thủy điện phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Dung tích bình thủy điện

Bình thủy điện hiện nay có dung tích đa dạng từ 1.6 lít đến 4.5 lít nhưng phổ biến nhất là những bình thủy điện có dung tích 2.8 lít đến 3.3 lít. Nếu gia đình bạn có nhu cầu sử dụng nước nóng cao thì nên chọn loại bình thủy điện có dung tích tối thiểu là 3 lít.

Công suất bình thủy điện

Công suất bình thủy điện cao hay thấp phụ thuộc vào dung tích bình thủy điện. Thường thì công suất bình thủy điện nằm trong khoảng 600 – 900W. Nếu bình thủy điện có dung tích lớn, từ 3 lít trở lên, bạn nên chọn bình thủy điện có công suất cao, khoảng 700 – 900W để đảm bảo bình thủy điện đun nước nhanh hơn.

Nhưng ngược lại, nếu bình thủy điện có dung tích nhỏ thì chỉ nên chọn loại có công suất 600W để tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Các chức năng của bình thủy điện

– Bơm nước: Có hai cơ chế bơm nước của bình thủy điện là bơm tay và bơm bằng điện, tức là chỉ cần nhấn nút bơm nước có sẵn trên bình thủy điện.

Thao tác bơm bằng tay cũng đơn giản, nhẹ nhàng, không tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, điều bạn cần cân nhắc là nếu sử dụng loại bình thủy điện bơm nước bằng điện thì khi cúp điện, bạn sẽ không lấy được nước nóng để dùng. Do đó, cách tốt nhất là bạn hãy tìm mua những loại bình thủy điện có sự kết hợp của cả hai cơ chế này như bình thủy điện Comet CM3218.

Xem thêm: Các cách rót nước của bình thủy điện 

Bơm nước bằng tay
Bơm nước bằng tay

Bơm nước bằng điện
Bơm nước bằng điện

– Mức nhiệt: Thông thường bình thủy điện có 2 mức nhiệt, một là giữ ấm, hai là đun sôi. Nếu sử dụng bình thủy điện cho cơ quan hay gia đình nhỏ, nhu cầu pha chế không cao hoặc không có trẻ em thì bạn có thể chọn loại có 2 mức nhiệt. Nếu sử dụng cho gia đình đông người, có trẻ em thì bạn nên chọn loại bình thủy điện có 3 – 4 mức nhiệt.

Mức nhiệt trên bình thủy điện
Mức nhiệt trên bình thủy điện

– Đun sôi lại: Chế độ đun sôi lại cho phép bạn đun sôi nước bất cứ khi nào cần mà không cần châm nước mới hoặc chờ nước nguội. Chế độ đun sôi lại cũng giúp bạn khử bớt mùi clo trong nước máy.

Nút đun sôi lại (reboil) trên bình thủy điện
Nút đun sôi lại (reboil) trên bình thủy điện

– Khóa an toàn: Nên chọn bình thủy điện có chức năng khóa an toàn để đảm bảo an toàn cho trẻ em, tránh tình trạng bị bỏng ngoài ý muốn.

Xem thêm: Các chức năng của bình thủy điện

Trên đây là các tiêu chí quan trọng để chọn mua bình thủy điện, nếu bạn có thông tin nào khác, hãy chia sẻ bên dưới nhé!

Siêu thị Điện máy XANH