Sony sắp ra mắt điều hòa siêu nhỏ, có thể gắn và mang theo trong người

Sony đang gây quỹ cho dự án phát triển một máy điều hòa không khí mini siêu nhỏ có kích thước bằng thẻ ngân hàng, được đặt vào trong áo để thổi luồng khí mát hoặc ấm vào lưng người dùng có tên gọi là Reon Pocket.

Sony

Bạn đang phải vật lộn để đối phó với cái nóng ngoài trời? Sony đang có 1 giải pháp rành cho bạn – với chương trình First Flight của Sony đang gây quỹ cho một dự án sản xuất “máy điều hòa không khí” mini với tên gọi Reon Pocke.

Do có kích thước siêu nhỏ, và nặng chỉ 85 gram, chiếc máy điều hòa này sẽ được nhét vào một chiếc áo lót đặc biệt với một cái túi ở dưới cổ và kết nối với một ứng dụng mà người dùng có thể điều khiển trên điện thoại của mình qua thiết bị iOS và Android.

Reon Pocket.

Về thời lượng pin sử dụng, bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề này. Sony cho biết chiếc điều hoà mini có thể sử dụng trong 24 giờ trong một lần sạc và hai giờ sạc qua USB-C. Sony thậm chí còn phát triển 2 phiên bản, với sự khác biệt là làm mát thủ công hoặc làm mát tự động.

Chiếc điều hoà mini Reon Pocket có thể làm mát cơ thể của người dùng ở nhiệt độ 13 độ C. Trong khi đó, vào những ngày lạnh, nó có thể tăng nhiệt độ của người dùng lên thêm khoảng 8 độ C.

Nhiệt độ trên chiếc điều hoà Reon Pocket.

Chương trình gây quỹ dành cho Reon Pocket hiện chỉ áp dụng với người dùng tại Nhật Bản, trong đó mục tiêu đề ra là 66.000.000 triệu yên (khoảng 14.1 tỷ đồng) và đã đạt được số vốn ở mức 45% so với mục tiêu. Theo dự kiến, sản phẩm sẽ chính thức xuất xưởng vào mùa thu năm 2020, giá 119 USD (khoảng 2,7 triệu đồng).

Đây không phải là thiết bị làm mát bỏ túi đầu tiên của người Nhật. Trước đó, công ty có tên Tajima Seiryo đã phát triển máy điều hòa gắn vào thắt lưng, tạo khí lưu thông qua quần áo để làm mát. Tuy nhiên, thiết bị của Sony có vẻ nhỏ gọn và tiện hơn.

Xem thêm:

  • Tivi Sony đoạt giải “King of TV”, đánh dấu một lần nữa vượt mặt LG
  • TRILUMINOS™ Display: Công nghệ đèn nền độc đáo trên tivi Sony