10 bí kíp nấu ăn ngon với lò vi sóng

(DienmayXANH.com) Lò vi sóng là dụng cụ nấu nướng phổ biến trong mỗi gia đình. Việc chế biến thức ăn chưa bao giờ dễ dàng, tiện lợi, nhanh chóng bằng khi có lò vi sóng. Hệ thống siêu thị DienmayXANH.com xin chia sẻ với các bạn vài kinh nghiệm hữu dụng khi nấu nướng với lò vi sóng.

1. Sắp xếp rau củ hợp lý khi vi sóng: Nếu bạn nấu nhiều loại rau củ cùng một lúc thì hãy sắp những loại miếng to, cứng, khó chín hơn (như: cà rốt, bông cải trắng, bông cải xanh…) ở phía ngoài. Còn những loại mềm như nấm, đậu Hà Lan, ớt ngọt… thì để ở giữa đĩa. Nên trở mặt thức ăn giữa chừng để đảm bảo vi sóng xuyên đều qua. Đặc biệt với các loại đồ ăn khó chín như khoai tây thái dày và bông cải.

visong2

2. Đập nắp hộp khi vi sóng thức ăn mềm và ngon hơn: Đậy nắp khi vi sóng thức ăn sẽ giữ hơi nước bên trong và làm mềm đồ ăn, giữ được độ ẩm và giảm bớt thời gian nấu nướng. Với các thức ăn dạng lỏng hoặc thức ăn kết hợp với nước trái cây thì nên để hở 1 góc khi bọc tô thức ăn. Hoặc bạn có thể dùng loại nắp đặc biệt cho lò vi sóng, trên bề mặt có các lỗ, khe rãnh nhỏ.

visong1

3. Lựa chọn nilon bọc thức ăn phù hợp khi vi sóng: Không phải loại nilon nào cũng an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng. Khi mua bạn hãy lưu ý chọn loại màng bọc thực phẩm có khi rõ “Sử dụng được trong lò vi sóng”. 

4. Lót giấy thấm dầu khi vi sóng các loại bánh có dầu mỡ: Khi vi sóng các loại bánh như bánh bột, bánh rán, bánh gạo… hãy đặt một miếng giấy thấm dầu phía dưới để ngăn bánh bị nhũn do ngấm nước và mỡ. Giấy sẽ thấm hết mỡ và hơi nước tiết ra trong quá trình làm nóng. 

ban-dung-lo-vi-song-da-dung-cach-chua-1

5. Tránh cho rượu vào phần nguyên liệu, khi vi sóng nó có thể bắt lửa.

6. Nên rắc muối sau khi đã vi sóng chín rau củ, nếu rắc muối trước rau củ có thể ngả màu, có đốm.

7.  Nếu vi sóng 1 lượng thức ăn quá ít thì nên để bên cạnh 1 nửa cốc nước. Như vậy thức ăn sẽ không bị khô, cháy 

visong4

8. Làm tan chảy socola trong lò vi sóng: Bạn sẽ không còn phải đun cách thủy nữa. Chỉ cần chọn mức sóng trung bình và để khoảng 2 phút đến 2 phút rưỡi là được.

visong3

9. Vắt cam nhiều nước hơn với lò vi sóng: Làm ấm quả cam chừng 1 – 2 phút trong lò vi sóng, bạn sẽ vắt được nhiều nước cam hơn.

10. Dễ dàng tách cùi dừa với lò vi sóng:  Bạn chỉ cần vi sóng quả dừa đã tách  đôi chừng 3 – 4 phút, sau đó cùi dừa sẽ dễ dàng được tách.