Những điều cần biết về chọn laptop dành cho doanh nhân

Có thể nói rằng laptop là một thiết bị không thể thiếu đối với bất cứ doanh nhân nào. Các doanh nhân hầu hết điều là những người có cái nhìn vô cùng tinh tế cùng đi kèm đó là điều kiện kinh tế cao, đối với họ laptop không chỉ là một vật hỗ trợ công việc thường ngày mà nó còn thể hiện được cá tính của người dùng. Hiểu được điều này nên các hãng lớn về laptop như Dell, Sony, Hp, Acer… điều đưa ra khá nhiều mẫu laptop nhằm thu hút đối tượng này. Ngày hôm nay hãy cùng DienmayXANH.com điểm qua một số tiêu chí mà doanh nhân thường cân nhắc khi chọn lựa máy tính.

Thiết kế

Có đến 80% doanh nhân trả lời thiết kế chính là tiêu chí đầu tiên khi họ quyết định có mua một chiếc laptop hay không. Họ cho biết rằng các dòng máy có vỏ ngoài làm từ kim loại hay nhựa cao cấp điều mang đến cảm giác lịch lãm và hiện đại. Bên cạnh sự thiết kế từ vỏ thì có thể nói rằng màu sắc của chiếc laptop khá quan trọng đa phần các doanh nhân điều chọn cho mình màu trắng và màu đen giúp cho họ thể hiện được sự tinh tế hay vẻ lịch lãm chững trạc của mình, tuy nhiên cũng có khá nhiều nữ doanh nhân quan tâm đến những thiết kế có màu đột phá đặc biệt như hồng hoặc đỏ vì theo họ những màu sắc này làm cho họ tăng vẻ nữ tính bên cạnh đó còn tạo cho họ thêm sự thu hút.

Nói đến vẻ ngoài sang trọng đầy tinh tế thì có thể nói là Sony Vaio Pro thật sự nhận được nhiều sự quan tâm từ các doanh nhân.

  Nói đến vẻ ngoài sang trọng đầy tinh tế thì có thể nói là Sony Vaio Pro thật sự nhận được nhiều sự quan tâm từ các doanh nhân.

Cơ động

Về lý thuyết thì tất cả các laptop đều có thể cơ động, tuy nhiên đối với các doanh nhân thì chiếc laptop được họ chấm điểm phải là chiếc laptop có độ cơ động cao. Hầu hết các doanh nhân điều phải di chuyển khá nhiều, cho nên họ thường yêu thích các dòng laptop có thiết kế nhẹ gọn, và có thể thấy các hãng lớn điều quan tâm đến điều này nên cũng đã cho ra đời khá nhiều chiếc laptop với trọng lượng siêu nhỏ gọn.

Laptop Sony Vaio Pro SVP13218PG là một điển hình của Sony khi có trọng lượng chỉ 1,6 kg.

Laptop Sony Vaio Pro SVP13218PG là một điển hình của Sony khi có trọng lượng chỉ 1,6 kg.

Bền bỉ

Do đặc thù phải di chuyển nhiều nên việc vận hành trong nhiều môi trường làm việc khác nhau là một điều không thể tránh khỏi. Cho nên với các laptop dành cho doanh nhân phải sở hữu cho mình một độ bền cao bởi nếu không sẽ rất dễ hỏng. Theo một số tài liệu cho biết các hãng như ASUS, Dell khi cho ra đời một dòng máy nào đó điều phải trải qua rất nhiều công đoạn kiểm tra như chịu lực, chịu sốc, hay thử nghiệm độ bền của bản lề khi đóng- gập nắp máy lên đến 20,000 lần. Có thể nói chính vì vậy nên các máy tính của Asus hay Dell khi được đến tay người tiêu dùng điều có một chất lượng vô cùng bền bỉ. Không chỉ Asus hay Dell mới chịu tìm hiểu và đầu tư công nghệ cho dòng laptop của mình mà có thể kể đến các hãng như Asus K46CA với vỏ làm từ hợp kim siêu bền, hay Hp Probook 450 có khung bằng thép chiệu lực hoặc là Acer Aspire 4736 với vỏ máy chống trầy xước.

Probook 450 với khung thép chiệu lực  Probook 450 với khung thép chiệu lực

Thời lượng pin

Chiếc laptop cho dù hiện đại đến đâu điều trở thành một khối kim loại vô dụng khi hết pin. Cho nên đối với các doanh nhân, dung lượng pin là một điều rất được chú ý. Họ thường quan tâm đến các dòng máy có dung lượng pin 6 cell để có thể hoạt động liên tục 3 đến 4 giờ hoặc có thể chú ý đến các máy có chạy tích hợp công nghệ tiết kiệm điện năng. Có thể nói rằng thời lượng pin khá quan trọng cho nên nếu là một doanh nhân bạn hãy cực kỳ chú ý đến điều này khi mua máy.

Một chiếc laptop với thời gian sử dụng pin lâu chính là người bạn đồng hành tin cậy trong những chuyến đi xa

  Một chiếc laptop với thời gian sử dụng pin lâu chính là người bạn đồng hành tin cậy trong những chuyến đi xa

Có thể điểm qua một số dòng máy sở hữu pin dung lượng 6 cell như: Lenovo Yoga 11s, Asus K55A, Dell Inspiron 3521… Hoặc được sử dụng những công nghệ mới giúp tiết kiệm điện năng như máy Sony Vaio Fit SVF15217SG, Dell Inspiron 3537, Acer Aspire E1 472…

Bảo mật

Bạn nghĩ sao khi có thể trong một buổi uống café với đối tác, bạn chỉ vào tolet chỉ 5 phút mà tất cả tài liệu mật của bạn có thể bị xem trộm??? Do vậy khi sử dụng máy gì đi nữa thì bạn hãy quan tâm đến vấn đề bảo mật của máy. Các hãng chế tạo cũng phần nào hiểu được điều này nên dạo gần đây thị trường càng lúc càng sôi động với những dòng máy tính hiện đại có chức năng quét dấu vân tay ra đời như Asus PU500CA, Lenovo ThinkPad E49, HP 1000.

Các hãng ngày nay chú ý khá nhiều đến vấn đề bảo mật cho máy tính

  Các hãng ngày nay chú ý khá nhiều đến vấn đề bảo mật cho máy tính

Cấu hình

Một chiếc máy tính với cấu hình siêu mạnh với core i5 hay core i7 tất cã đều sẻ trở nên vô nghĩa và quá thừa thãi nếu nó chỉ phục vụ cho việc lướt web, văn phòng hay các ứng dụng mạng xã hội. Hãy chọn cho mình một chiếc máy tính có cấu hình trung bình khoảng core i3, Bộ nhớ HDD 500GB, RAM 2GB hoặc 4GB trở lên… Bởi bạn cần phải xác định rõ được mục đich sử dụng của mình. Và trên thị trường hiện nay có một số dòng máy với cấu hình này với mức giá từ khoảng 15 triệu đồng trở lên lại mang cho mình vẻ ngoài siêu đẹp như: Sony Vaio SVS13136PG, Sony Vaio SVS13132CV, HP Pavilion M4 1001TX…

Có thể nói rằng đầu tư hiệu quả vào chiếc laptop sẽ giúp cho doanh nhân ngày càng phát triển được sự nghiệp của mình. Chúc các doanh nhân có được sự lựa chọn ưng ý khi chọn sản phẩm.

dienmay.com