Chân dung chiếc điện thoại chơi game đầu tiên trên thế giới

Ngày nay, điện thoại thông minh có thể chơi được rất nhiều thể loại game từ đơn giản đến đồ họa 3D phức tạp. Nhưng có mấy ai biết được đâu là chiếc điện thoại đầu tiên đặt nền móng cho công nghệ game trên di động?

Hiện này, chúng ta có thể thấy tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ kéo theo sự đa dạng và phong phú của các thể loại game di động. Tuy nhiên, vào khoảng 20 năm trước nghĩa là trước năm 1994 thì dường như việc chơi game trên điện thoại là một điều gì đó quá xa xỉ. Cho đến năm 1994, khi mà chiếc điện thoai HAGENUK MT-2000 xuất hiện, nó đã bắt đầu đặt nền móng cho kỷ nguyên chơi game trên điện thoại với một tựa game rất quen thuộc đó là: Teris (xếp hình).

Chân dung điện thoại HAGENUK MT-2000
Chân dung điện thoại HAGENUK MT-2000

Trò chơi này được cài đặt sẵn trong HAGENUK MT-2000 sau đó dần được phổ biến và lan rộng ra. Teris có cấu trúc cực kỳ đơn giản nên có thể vận hành tốt trên một phần cứng khá hạn chế thời bấy giờ. Ba năm sau khi HAGENUK MT-2000 ra đời thì Nokia bắt đầu tung ra chiếc Nokia 6110 sở hữu một trò chơi cực kỳ ấn tượng mà hẳn ai cũng biết đến mang tên Snake (rắn săn mồi).

Thông tin quảng cáo trên chiếc hộp của HAGENUK MT-2000
Thông tin quảng cáo trên chiếc hộp của HAGENUK MT-2000

Không chỉ là chiếc điện thoại chơi game đầu tiên, HAGENUK MT-2000 còn là điện thoại đầu tiên được trang bị bàn phím mềm (bàn phím có khả năng thay đổi chức năng theo giao diện sử dụng của người dùng). Thiết kế ăng ten thu sóng cũng khác biệt so với các dòng điện thoại trước đó, thay vì là ăng ten kéo dài lên thì nó lại có ăng ten nhô lên ở giữa.

Bảng chức năng và hướng dẫn sử dụng của HAGENUK MT-2000
Bảng chức năng và hướng dẫn sử dụng của HAGENUK MT-2000

Thật tiếc một điều là HAGENUK MT-2000 vẫn chưa thật sự được hoàn thiện nên không được nhiều người quan tâm đến. Mặc dù vậy, nó vẫn được đi vào lịch sử với tư cách là chiếc điện thoại chơi được game đầu tiên trên thế giới.

DienmayXANH.com