Vinaphone triển khai thử nghiệm 4G ở HCM và Phú Quốc

Từ này 18/01/2016 VNPT Vinaphone sẽ cho đổi miễn phí sim 3G sang 4G để khách hàng có thể thử nghiệm. Chương trình sẽ diễn ra ở trung tâm TP.HCM và Phú Quốc.

Vinaphone triển khai mạng 4G

Sáng nay VNPT Vinaphone đã tổ chức buổi kiểm nghiệm mạng 4G với công nghệ LTE-Advanced tại trụ sở của họ ở TPHCM. Trong buổi kiểm nghiệm này họ đã tiến hành đo tốc độ tải về và tải lên với thiết bị đầu cuối là bộ phát sóng 4G của nhà mạng Telstra (Australia), kết nối với máy tính và đo với Speedtest.net. Kết quả tốt nhất đạt được là 499.72 Mbps cho tải về và 43.20 Mpbs cho tải lên, Ping 65 ms.

Vinaphone triển khai mạng 4G

Cụ thể từ sáng ngày 18/01/2016 tới đây, VNPT Vinaphone sẽ cho đổi miễn phí SIM 3G sang 4G để khách hàng có thể thử nghiệm. Các bạn quan tâm công nghệ mạng 4G có thể ra cửa hàng dịch vụ của VNPT để đổi. Tin vui là Apple đã chấp thuận mở khoá mạng 4G cho các nhà mạng tại Việt Nam vì thế các thiết bị của Apple đã có thể sử dụng được 4G.

Vinaphone triển khai mạng 4G ở HCM

Vinaphone triển khai mạng 4G ở HCM

Vinaphone triển khai mạng 4G ở Phú Quốc

Vinaphone triển khai mạng 4G ở Phú Quốc

Hiện tại thì ở TPHCM chỉ có khu vực trung tâm quận 1 là được phủ sóng 4G với khoảng 100 trạm phát. Và nơi thứ hai ở Việt Nam là đảo Phú Quốc với khoảng 50 trạm phát. Cũng trong ngày 18/01 tại Phú Quốc, Vinaphone sẽ thử nghiệm 4G cùng với giới truyền thông để kiểm chứng mạng 4G của họ. Lý do Vinaphone chọn Phú Quốc là vì hợp tác giữa họ với chính quyền địa phương để biến hòn đảo này thành một thành phố thông minh trong tương lai.

Xem thêm:

Những điều cần chuẩn bị để dùng 4G tại Việt Nam?

Tốc độ thực tế của 4G so với 3G tại Vùng Tàu như thế nào?

Hướng dẫn kiểm tra điện thoại của bạn có hỗ trợ 4G hay không?

Siêu thị Điện máy XANH