Những phần mềm nên có cho laptop mới mua

Việc đầu tiên bạn cần làm sau khi mua laptop chính là nên cài đặt một số phần mềm cần thiết cho máy. Vậy những phần mềm nào nên cài đặt sau khi mua laptop mới?

1 Phần mềm hỗ trợ văn phòng

Chắc chắn rằng việc chọn mua laptop ngoài nhu cầu phục vụ giải trí thì mục đích chính của mỗi người đều mong muốn hỗ trợ trong công việc được tốt hơn. Thời đi học bạn sử dụng những phần mềm văn phòng để làm tài liệu báo cáo, khi đi làm nó lại thực sự cần thiết cho công việc của bạn.

Nhờ sự hỗ trợ bởi các ứng dụng văn phòng mà con người làm việc hiệu quả hơn

Nhờ sự hỗ trợ bởi các ứng dụng văn phòng mà con người làm việc hiệu quả hơn

Microsoft Office có lẽ là phần mềm khá quen thuộc với chúng ta, ứng dụng văn phòng này bao gồm các tiện ích như soạn thảo văn bản, hỗ trợ tính toán hay có thể sử dụng để làm bài thuyết trình, khuyết điểm lớn nhất của phần mềm này chính là không hề miễn phí và chi phí mua phần mềm cũng không hề rẻ. 

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn ứng dụng văn phòng LibreOffice hay WPS Office hoàn toàn miễn phí cho cá nhân hoặc doanh nghiệp, tuy là miễn phí nhưng hãy yên tâm vì chất lượng cũng như độ bảo mật không hề thua kém so với sản phẩm Microsoft Office.

2 Trình duyệt web

Internet Explorer hay mới nhất là Microsoft Edge thường đi kèm khi cài hệ điều hành Windows và có lẽ đây là trình duyệt lâu đời và được nhiều người sử dụng, song không có gì là vĩnh cửu khi thực tế chứng minh một sự thật phũ phàng rằng rất nhiều người chỉ sử dụng Internet Explorer lần đầu chỉ để tải Chorme hoặc Firefox về máy. 

Google Chrome là trình duyệt web được nhiều người sử dụng và đánh giá cao bởi tốc độ duyệt web nhanh, bảo mật cao nhưng khuyến cáo là máy tính cấu hình thấp thì không nên sử dụng phần mềm này bởi nó khá ngốn RAM.

Cốc Cốc là trình duyệt được nhiều người Việt sử dụng nhờ tích hợp những tính năng khá hữu ích

Cốc Cốc là trình duyệt được nhiều người Việt sử dụng nhờ tích hợp những tính năng khá hữu ích

Nếu như không nhắc đến trình duyệt web Cốc Cốc sẽ là sự thiếu sót lớn khi nó được chính các kỹ sư Việt Nam xây dựng dựa trên nền tảng mã nguồn mở Chromium, hỗ trợ với những tính năng ưu việt như tốc độ tải file nhanh gấp nhiều lần, tính năng tự động thêm dấu tiếng Việt hứa hẹn sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người Việt. Ngoài ra, một số trình duyệt khác như Firefox, Opera bạn cũng có thể thử qua.

Một vài kiến thức bổ ích cho máy tính mà bạn nên biết:

Nâng cấp RAM cho máy tính – Tưởng dễ nhưng không phải dễ

Cách phân biệt cổng VGA và HDMI

Cắm sạc pin liên tục cho laptop, nên hay không?

3 Phần mềm hỗ trợ nghe nhạc, xem phim

Windows Media Player là phần mềm hỗ trợ nghe nhạc và xem phim trên hệ điều hành Windows, nhưng nếu đã từng sử dụng qua phần mềm này bạn sẽ cảm thấy nó khá hạn chế về tính năng và đây là lý do bạn cần tìm đến phần mềm khác để thay thế.

KMPlayer, VLC Media Player, Media Player Classic... là những phần mềm hỗ trợ nghe nhạc, xem phim khá tốt

KMPlayer, VLC Media Player… là những phần mềm hỗ trợ nghe nhạc, xem phim khá tốt

Một số phần mềm có thể thay thế có thể kể đến như KMPlayer, VLC Media Player, Media Player Classic… với ưu điểm hỗ trợ hầu hết các định dạng hiện nay cùng với nhiều tính năng nâng cao chắc chắn đem lại cho bạn những giây phút thư giãn tốt hơn.

4 Phần mềm diệt Virus

Lợi ích của mạng Internet đối với cuộc sống chúng ta là vô cùng to lớn, lướt web, chơi game… đều cần Internet và nó lợi hại đến mức mà hacker chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể đánh cắp tiền của bạn. Như vậy việc cần cài đặt một phần mềm diệt virus cho máy tính là cần thiết, giúp laptop bạn luôn được an toàn.

Việc bảo vệ an toàn thông tin dữ liệu là khá quan trọng trong thời đại hiện nay

Việc bảo vệ an toàn thông tin dữ liệu là khá quan trọng trong thời đại hiện nay

Có rất nhiều phần mềm diệt Virus cho bạn lựa chọn như Kaspersky AntiVirus, Norton Internet Security, Avira, Avast hay phần mềm mang thương hiệu Việt BKAV. Đa số những phần mềm trên đều cung cấp bản trả phí và bản miễn phí cho người dùng.

5 Phần mềm hỗ trợ nhắn tin, gọi điện miễn phí

Mới đây phó chủ tịch phụ trách sản phẩm nhắn tin của Facebook đã sự đoán trong tương lai không xa số điện thoại sẽ bị biến mất mà thay vào đó là những phần mềm hỗ trợ nhắn tin hoặc gọi điện miễn phí.

Một ngày không xa các thẻ sim sẽ dần được thay thế bởi các ứng dụng như Skype, Zalo... hoàn toàn có thể xảy ra

Một ngày nào đó thẻ sim sẽ dần được thay thế bởi các ứng dụng như Skype hoàn toàn có thể xảy ra

Skype, Google Talk hay Zalo là những phần mềm không còn quá xa lạ với bạn đúng không? Đây là những phần mềm với những tính năng gọi điện, nhắn tin, chat nhóm với giao diện đẹp mắt đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Lời kết

Trên đây chỉ là một trong số ít những phần mềm cần thiết cho bạn cần cài đặt sau khi mua máy tính mới hoặc sau khi cài đặt lại hệ điều hành, nếu như bạn biết những phần mềm hay hơn đừng ngại ngùng hãy cùng chia sẻ ngay bên dưới.

Siêu thị Điện máy XANH