Cách dùng máy sấy tóc hiệu quả giúp tóc luôn bóng đẹp tự nhiên

Sấy tóc ngay sau khi gội đầu xong là một trong những sai lầm khiến cho tóc dễ bị hư tổn. Để bảo vệ tóc không bị khô, giúp cho mái tóc của bạn luôn bóng đẹp tự nhiên, hãy tham khảo ngay cách dùng máy sấy tóc hiệu quả bên dưới.

Không dùng máy sấy tóc làm khô tóc ngay sau khi tắm xong

Làm khô tóc bằng khăn mềm trước khi sấy tóc
Làm khô tóc bằng khăn mềm trước khi sấy tóc

Sau khi tắm xong, mái tóc của bạn vẫn còn ướt nếu sấy ngay thì việc thay đổi nhiệt độ đột ngột từ lạnh sang nóng có thể làm tóc bị tổn thương, khô cứng, chẻ ngọn, chẳng những vậy với một mái tóc ướt, muốn làm khô bạn cần phải dùng máy sấy tóc ở tốc độ mạnh, thời gian dài, điều này dễ làm máy giảm tuổi thọ và hao phí nhiều điện năng của gia đình.

Vì thế, trước khi sấy tóc, bạn nên làm khô sơ mái tóc của mình với một chiếc khăn mềm. Đặc biệt, không dùng khăn chà mạnh lên tóc sẽ làm tóc bị rụng, hỏng nhanh, hãy chà nhẹ nhàng để hút nước khỏi tóc, sau đó dùng máy sấy tóc để làm khô tóc.

Thoa kem dưỡng ẩm tóc trước khi sấy

Trước khi sấy tóc bạn nên thoa kem dưỡng ẩm lên tóc để tránh cho tóc bị khô cứng. Nếu là tóc xoăn thì nên thoa nước dưỡng tóc từ ngọn đến gốc tóc, vừa sấy vừa chải tóc sẽ giúp tóc mượt, bóng đẹp và không bị khô.

Sấy ở tốc độ vừa, nên sấy với chế độ sấy mát

Nên sấy tóc ở tốc độ vừa phải giúp bảo vệ chất tóc, tránh hư tổn cho tóc
Nên sấy tóc ở tốc độ vừa phải giúp bảo vệ chất tóc, tránh hư tổn cho tóc

Máy sấy tóc thường có nhiều tốc độ cho bạn lựa chọn, dù là tóc khỏe hay yếu thì nếu chỉ cần làm khô tóc thì bạn nên chọn tốc độ thấp với nhiệt độ sấy tầm 57 độ C là thích hợp nhất. Bởi ở mức nhiệt này, tóc vừa được làm khô vừa duy trì được độ ẩm lý tưởng, không bị hư tổn, gãy rụng.

Trường hợp máy có trang bị thêm chế độ sấy mát thì bạn nên dùng để sấy vì chế độ này được thiết kế ở nhiệt độ vừa phải, phù hợp với tóc mỏng, yếu, tóc trẻ em, bảo vệ chất tóc hiệu quả. Nếu muốn tạo kiểu tóc thì tùy vào độ chắc khỏe của tóc mà bạn chọn tốc độ sấy cao hơn.

Sấy từ bên trong ra bên ngoài

Nguyên tắc sấy tóc cơ bản là sấy từ bên trong ra ngoài, không sấy ngược lại, tóc sẽ dễ bị khô và tổn thương. Để sấy tóc nhanh hơn, bạn có thể chia tóc làm 3 phần và sấy từng phần từ trong ra ngoài rất dễ dàng.

Đặt máy sấy tóc cách tóc khoảng 15 – 20 cm

Máy sấy tóc cần đặt cách mái tóc của bạn khoảng 15 đến 20 cm, máy hướng về tóc ở góc 45 độ sẽ giúp cho luồng gió nóng từ máy không làm tổn thương đến tóc khi sấy.

Mái tóc sáng đẹp, chắc khỏe sẽ giúp tăng vẻ đẹp ở bạn gái, khi sấy tóc nhớ dùng các mẹo này bạn nhé. Bạn có vài cách dùng máy sấy tóc hiệu quả khác? Hãy chia sẻ với bạn đọc bằng cách viết ý kiến vào khung bình luận nhé.

Siêu thị Điện máy XANH