Làm gì khi iPhone không nhận sạc?

Bạn sẽ làm gì khi iPhone không nhận sạc? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một vài mẹo cơ bản để khắc phục tình trạng trên.

Thử tắt nguồn bật lại

Thử tắt nguồn bật lại

Đầu tiên bạn hãy thử tắt nguồn iPhone rồi bật lại xem máy có nhận sạc hay không. Nếu máy vẫn không nhận sạc thì nguyên nhân sẽ đến từ phần cứng chứ không phải phần mềm của máy và bạn hãy thử các cách khác bên dưới.

Kiểm tra đầu sạc

Kiểm tra cổng sạc

Kiểm tra cổng sạc

Tiếp theo việc bạn cần làm là vệ sinh cổng sạc và jack cắm lightning trên dây sạc. Để vệ sinh cổng sạc thì bạn có thể sử dụng một ít bông ẩm hay vải và lau kĩ 2 mặt của cổng lightning sạch sẽ. Để vệ sinh cổng sạc trên iPhone thì bạn có thể sử dụng cây tăm hay vật nhọn có thể tích bé để làm sạc các khe hở nhỏ bên trong cổng sạc.

Vệ sinh cổng lightning

Vệ sinh cổng lightning

Kiểm tra bộ sạc

Đảm bảo rằng bộ sạc của bạn vẫn có thể hoạt động

Đảm bảo rằng bộ sạc của bạn vẫn có thể hoạt động

Nếu bạn đã thử cả 2 cách trên mà iPhone vẫn không nhận sạc thì bạn nên thử kiểm tra lại chất lượng của bộ sạc xem nó còn hoạt động được hay không. Bạn hãy thử lấy một thiết bị khác cắm vào bộ sạc của bạn xem iPhone đó có nhận hay không. Nếu như chiếc iPhone kia cũng không nhận bộ sạc của bạn thì chứng tỏ bộ sạc đã bị hỏng và bạn nên thay thế bằng một bộ sạc pin mới.

Đem tới trung tâm bảo hành

Nếu như bộ sạc của bạn hoạt động bình thường nhưng bạn đã thử đầy đủ các cách trên mà iPhone vẫn không nhận sạc thì bạn nên nghĩ tới việc đem tới các trung tâm bảo hành của Apple để nhận được sự hỗ trợ.

Đến các trung tâm bảo hành của Apple để được hỗ trợ

Đến các trung tâm bảo hành của Apple để được hỗ trợ

Chúc các bạn may mắn. Nếu có thắc mắc nào trong quá trình thực hiện, bạn để lại bình luận dưới đây, Điện máy XANH sẽ trả lời giúp bạn.

Siêu thị Điện Máy XANH