Những món đồ gia dụng nên có trong mùa mưa

Thời tiết mưa gió luôn gây cản trở hoặc ảnh hưởng ít nhiều tới công việc và sinh hoạt thường nhật của cá nhân, gia đình. Để mùa mưa trôi qua nhẹ nhàng hơn bạn cần chuẩn bị vài món gia dụng, cùng Điện máy XANH tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

1Bình đun siêu tốc

Một ly cà phê hay sữa nóng, 1 tô mì nóng hổi,… là những thứ bạn hay thèm trong lúc trời mưa gió. Và những lúc như thế ngoài có cà phê, có sữa hay có mì thì còn cần có cả nước nóng đủ độ để chế biến chúng. Bình đun siêu tốc lúc này phát huy tác dụng thật tốt nhé!

Một chiếc bình đun siêu tốc cũng là cứu cánh giúp bạn đủ can đảm đi tắm giữa trời mưa dầm lạnh lẽo với 1 chút nước pha ấm nếu phòng tắm nhà bạn không có sẵn chiếc máy nước nóng.

So với việc đun nước nóng bằng bếp gas thì bình đun siêu tốc tiết kiệm thời gian và nhiên liệu hơn nhiều.

Vậy thì sao không tìm ngay 1 chiếc bình đun siêu tốc về nhà cho mùa mưa này nhỉ. Nhất là khi giá của chúng cũng không quá mắc để mua sắm.

Những món đồ gia dụng nên có trong mùa mưa

2Máy sấy tóc

Bạn đã phải chịu tắm dưới chiều mưa lạnh rồi, nhưng mái tóc ướt thì tới giờ đi ngủ vẫn chưa chịu khô. Cứ để thế mà ngủ thì da đầu bạn sẽ dễ bị gàu và nấm ngứa đấy!

Thế này thì bạn cần trang bị ngay 1 chiếc máy sấy tóc để dùng cho mùa mưa còn kéo dài thôi. Hết mùa mưa, bạn vẫn có thể dùng máy sấy tóc để giữ tóc gọn gàng, vào nếp và dùng nó để tạo kiểu tóc cơ mà.

Những món đồ gia dụng nên có trong mùa mưa-2

3Bàn ủi

Trời mưa kéo dài 1 ngày, 2 ngày có thể chưa xuất hiện vấn đề gì lớn. Nhưng nếu cứ mưa dầm liên tục 5 – 7 ngày thì bạn sẽ thế nào với mớ quần áo phơi hoài không khô nhỉ?

Cứu cánh lúc này sẽ là chiếc bàn ủi để làm khô nhanh những chiếc quần áo còn hơi ẩm. Nhưng nhớ là bạn nên ủi mặt trái của vải để tránh làm bóng mặt vải và ủi thật khô để quần áo không bị mùi ẩm mốc nhé.

Những món đồ gia dụng nên có trong mùa mưa-3

4Cây nước nóng lạnh

Trời nóng thì mình thích uống nước lạnh, nhưng trời mưa lạnh thì chẳng buồn uống nước, nếu có thì cũng chỉ muốn uống nước ấm mà thôi.

Nếu có sẵn 1 cây nước nóng lạnh trong nhà, bạn sẽ luôn có sẵn nước ấm hay nước lạnh để uống. Hãy chịu khó uống nước cả khi trời mưa, lúc mình chẳng thấy khát, nếu không cơ thể sẽ mất nước, thiếu nước, uể oải lắm đấy.

Những món đồ gia dụng nên có trong mùa mưa-4

5Vợt bắt muỗi

Một hệ lụy dễ thấy của mùa mưa là… muỗi. Khí hậu ẩm ướt sẽ tạo điều kiện lý tưởng cho đàn muỗi sinh sôi nảy nở, phát triển ở mọi ngóc ngách từ trong nhà đến ngoài ngõ.

Nếu bạn không muốn ngồi xem tivi, thư giãn đọc báo… mà cứ bị muỗi “quấy rầy” mất hứng thì chuẩn bị sẵn 1 chiếc vợt bắt muỗi cho mùa mưa này nào!

Những món đồ gia dụng nên có trong mùa mưa-5

6Máy nước nóng

Thời tiết se lạnh khi mùa mưa đến khiến bạn ngại hơn với việc tắm rửa, nếu muốn tắm bạn phải đi nấu từng ấm nước, như vậy sẽ rất mất thời gian phải không nào.

Lắp đặt một chiếc máy nước nóng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và bạn còn có thể tắm vào lúc nào mà bạn muốn.

Hơn thế, những gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi hay những bạn thường đi làm về muộn, chơi thể thao thì việc tắm nước nóng sẽ an toàn và rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Những món đồ gia dụng nên có trong mùa mưa

Với những gợi ý ở trên, hy vọng bạn sẽ thoải mái hơn khi mùa mưa đang đến. Nếu bạn thấy cần phải có thêm đồ dùng nào nữa thì hãy thêm vào ô bình luận bên dưới nhé.