Yếu tố nào quyết định chất lượng bình đun siêu tốc?

Bình đun siêu tốc là một vật dụng rất quen thuộc trong nhà bếp, dùng để đun nước sôi nhanh hơn bếp gas. Vậy yếu tố nào quyết định chất lượng bình đun siêu tốc mà bạn cần phải biết?

Yếu tố nào quyết định chất lượng máy bình siêu tốc?_1

Công dụng tuyệt vời của bình đun siêu tốc dường như không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay. Chúng ta chọn bình máy siêu tốc để kịp thời chế biến một tô mì gói – cứu đói vào đêm khuya, hay tranh thủ pha một tách cà phê – tỉnh táo vào buổi sáng chẳng hạn.

Vậy yếu tố nào để bạn có thể chọn được chiếc bình chất lượng tốt khi biết được lợi ích bình đun siêu tốc?

1Chất liệu thân bình máy siêu tốc

Phần thân của bình đun siêu tốc là một trong những bộ phận quan trọng nhất dùng để chứa nước sôi. Trên thị trường, bạn sẽ trông thấy bình đun siêu tốc được làm từ 3 chất liệu phổ biến như sau:

  • Inox
  • Thủy tinh
  • Nhựa

Yếu tố nào quyết định chất lượng máy bình siêu tốc?_2

Dù thân bình được làm từ chất liệu như thế nào thì cũng cần đảm bảo yếu tố về mặt sức khỏe và an toàn cho người sử dụng. Chẳng hạn:

Chất liệu inox phải như thế nào để có được chiếc bình siêu tốc chất lượng tốt?

Đó là chiếc bình cần phải được làm từ inox 304 (thép không gỉ 304). Đây là một loại thép được sản xuất và chuyên dùng trong các thiết bị y tế và cũng như được các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm – sản xuất khuyên nên sử dụng ưu tiên.

Nếu bạn chọn chiếc bình làm từ loại inox thông thường khác như inox 430 hay 201 thì sau một khoảng thời gian sử dụng, phần vỏ bình sẽ bị oxy hóa cũng như các dấu hiệu ấm siêu tốc bị gỉ sét (hoen gỉ).

Những chất độc hại sẽ được sinh ra trong môi trường thuận lợi: nhiệt độ tăng + nước sôi + tạp chất và sắt lẫn trong chất liệu inox. Kéo dài tình trạng này, người sử dụng nước sôi từ bình đun siêu tốc này sẽ phải đối diện rất nhiều bệnh lý sức khỏe.

Yếu tố nào quyết định chất lượng máy bình siêu tốc?_3

Ngoài ra, chất liệu nhựa của chiếc bình siêu tốc có chất liệu tốt cũng được khuyến khích là từ polypropylene. Đây là loại nhựa chịu được nhiệt độ cao và được quy trình tái chế bảo vệ môi trường chấp nhận loại nhựa an toàn với sức khỏe của người sử dụng.

Việc chọn chất liệu của bình đun siêu tốc có chất lượng tốt cần đảm bảo:

  • Chịu được nhiệt độ cao.
  • Không bị oxy hóa cũng như tạo ra các chất độc hại trong môi trường nước sôi.
  • Chất liệu được phép sử dụng trong ngành sản xuất thực phẩm bởi các chuyên gia chứng nhận.

2Hệ thống rơ-le bên trong bình siêu tốc

Bình máy siêu tốc không chỉ tiết kiệm về mặt thời gian đun sôi nước mà còn có chế độ ngắt điện tự động an toàn chống cháy nổ bình đun siêu tốc. Đây là một ưu điểm lớn mà ai cũng thích khi chọn ấm đun siêu tốc hiện nay.  

Chất lượng của chiếc bình đun siêu tốc còn được đánh giá tốt qua hệ thống rơ-le được lắp đặt. Thông thường, trong ấm đun siêu tốc, người ta lắp đặt 2 rơ-le: một cái rơ-le nằm ở công tắc nguồn (trên tay cầm) và một cái rơ-le nằm ở mâm nhiệt (đế ấm).

Yếu tố nào quyết định chất lượng máy bình siêu tốc?_4

Nhiệm vụ của rơ-le trong bình máy siêu tốc:

  • Rơ-le 1 nằm ở trên tay cần: dùng đóng và mở công tắc để thông báo bắt đầu và kết thúc quá trình đun sôi nước.
  • Rơ-le 2 nằm ở mâm nhiệt: dùng đóng – cắt mạch điện, để tạo ra nhiệt độ nóng nhằm đun sôi nước cho người sử dụng.

Yếu tố nào quyết định chất lượng máy bình siêu tốc?_5

Vậy, chọn bình đun siêu tốc có chất lượng tốt thì bình cần phải được lắp đặt bởi hai cái rơ-le. Bởi vì hệ thống rơ-le hoạt động tốt, bạn sẽ biết được:

  • Thời gian đun sôi nước cực kì nhanh, thường 3-5 phút, tiết kiệm điện.
  • Có nút đèn sáng và âm thanh “cách” để thông báo cho người dùng nước sôi đã sẵn sàng hay chưa?

Do đó, giá bình máy siêu tốc rẻ thì bạn cần cân nhắc về vấn đề hệ thống rơ-le có được lắp đặt cả hai vị trí trong bình hay không?

3Thương hiệu bình đun siêu tốc

Mỗi nhà sản xuất đều sở hữu cho mình những ưu điểm riêng biệt, nhất là yếu tố công nghệ và mẫu mã sản phẩm. Chính vì vậy, chất lượng bình đun siêu tốc còn phụ thuộc vào thương hiệu sản xuất – nhằm mang đến sự an tâm và tín nhiệm của người tiêu dùng hiện nay. Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu nổi tiếng như:

– Delites: Là thương hiệu được kinh doanh độc quyền tại Điện máy XANH, nổi bật là các dòng sản phẩm gia dụng bền đẹp, giá rẻ, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người Việt. Bình đun của Delites thường có giá khá “mềm” và chất lượng tốt nên khá được ưa chuộng.

– Sunhouse: Bình đun siêu tốc của Sunhouse được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng Hàn Quốc, luôn được người tiêu dùng Việt tin dùng. 

– Philips: Bình đun siêu tốc Philips với tính năng tiết kiệm điện và có độ bền cao trong mọi điều kiện cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn lựa chọn.​

Yếu tố nào quyết định chất lượng máy bình siêu tốc?_6

Thông thường, giá trung bình của ấm đun siêu tốc chất lượng tốt đều nằm trong khoảng 300.000 đồng. Ngoài ra, còn có bình đun sôi cấp tốc trị giá trên 1.000.000 đồng với chất liệu tốt và mẫu mã cực kì tinh tế.

Như vậy, để chọn được cho gia đình mình chiếc máy đun siêu tốc, bạn cần nên ưu tiên 3 yếu tố: chất liệu, hệ thống rơ-lenhãn hiệu sản phẩm nhé!

Nhiều kiểu bình đun siêu tốc có tại Điện máy XANH:” data-productperline=”3″>

Siêu thị Điện máy XANH