Smart Tivi Sony W660G và Android Tivi Sony W800G có gì khác nhau?

Tháng 3 vừa qua, Sony đã cho trình làng những model tivi mới năm 2019, trong đó Android Tivi Sony W800G và Smart Tivi Sony W660G là hai sản phẩm ở cùng phân khúc trung cấp có những nét tương đồng nhau từ thiết kế đến công nghệ âm thanh và hình ảnh. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa 2 sản phẩm này, hãy cùng Điện máy Xanh phân tích nhé! 

1Về hệ điều hành

Sự khác biệt đầu tiên đến từ hệ điều hành của 2 sản phẩm này. 

Smart Tivi Sony W660G sử dụng hệ điều hành Linux đáp ứng tốt các nhu cầu thông thường của người dùng như tải, cài đặt các ứng dụng phổ biến hiện nay như Youtube, Netflix, FPT Play, Clip TV, Nhaccuatui, Zing TV, Zing Mp3, Fim+, MyTV.

Giao diện của Smart Tivi Sony W660G.

Trong khi đó Android Tivi Sony W800G chạy hệ điều hành Android tivi, đây là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới, dễ sử dụng cùng với kho ứng dụng khổng lồ. 

Giao diện của Android Tivi Sony W800G.

Hiện tại Android Tivi Sony W800G chạy hệ điều hành Android 7.0, trong thời gian sắp tới sẽ được cập nhật lên Android 8.0, đây cũng là một lời thế của dòng sản phẩm này.

2Về hình ảnh, âm thanh 

Về mặt hình ảnh: cả 2 đều có cùng độ phân giải Full HD, cùng công nghệ hình ảnh như X-Reality PRO, Dynamic Contrast Enhancer. Tuy nhiên Android Tivi Sony W800G còn được trang bị thêm các công nghệ như HLG, Live Colour, HDR10 cho phép hình ảnh đạt độ tương phản cao hơn, tái hiện từng khung hình tự nhiên, màu sắc tươi mới giúp cho hình ảnh chân thật hơn.

Smart Tivi Sony W660G và Android Tivi W800G đều có cùng độ phân giải Full HD

Về âm thanh: Android Tivi Sony W800G sử dụng nhiều công nghệ âm thanh như S-Force Front Surround, ClearAudio+, Dolby Pulse, Dolby Digital, Dolby Digital Plus hơn hẳn Smart Tivi Sony W660G khi chỉ được trang bị S-Force Front Surround giúp chất lượng âm thanh sẽ được nâng cao đáng kể, mang đến trải nghiệm nghe nhìn chân thực. 

Công nghệ ClearAudio+ trên Android Tivi Sony W800G

3Tính năng tiện ích thông minh

Android Tivi Sony W800G có những tính năng thông minh mà trên Smart Tivi Sony W660G không có như:

  • Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói Tiếng Việt từ Remote thông minh sẽ hỗ trợ tra cứu và giúp truy cập nhanh chóng hơn.
  • Hỗ trợ điều khiển tivi bằng điện thoại thông qua ứng dụng Video & TV SideView.
  • Android Tivi Sony W800G còn hỗ trợ các thiết bị ngoại vi thông qua kết nối bluetooth kết nối bàn phím, chuột hay tay game.
  • Bộ nhớ dung lượng 16GB gấp 4 lần Smart Tivi Sony W660G.
  • Hỗ trợ Wifi chuẩn ac trên 2 băng tần 2.4 GHz và 5GHz giúp tăng gấp đôi lưu lượng so với chuẩn trước đó lên tối đa 1.3Gbits/giây.
  • Hỗ trợ màn hình điện thoại lên tivi qua tính năng Chromecast.

Điều khiển TV bằng điện thoại qua ứng dụng Video & TV SideView.

4Kết luận 

Từ những so sánh trên có thể nhận định Android Tivi Sony W800G vượt trội hơn với nhiều công nghệ, tính năng thông minh. Mức giá giữa 2 sản phẩm cũng không quá chênh lệch nên Android Tivi Sony W800G sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng có nhu cầu cao về các nội dung hay các ứng dụng mới. 

Còn nếu nhu cầu của bạn chỉ cần đáp ứng các nhu cầu cơ bản như xem phim, giải trí trên các ứng dụng có sẵn thì có thể chọn Smart Tivi Sony W660G.

Trên đây là những so sánh về 2 sản phẩm Android Tivi Sony W800G và Smart Tivi Sony W660G với hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn những chiếc tivi phù hợp với nhu cầu giải trí của gia đình. 

Xem thêm:

Tổng hợp các công nghệ hình ảnh trên tivi Sony

Android Tivi OLED Sony 4K A9G và Android Tivi OLED Sony 4K A8G có gì khác nhau

So sánh Smart Tivi Sony X7000G và Android Tivi X8000G, nên chọn dòng nào?