Những điều cần lưu ý khi sử dụng Tivi

Tivi là vật dụng không thể thiếu trong bất cứ một ngôi nhà nào. Nó là vật để gắn kết mọi người trong gia đình quây quần bên nhau, giúp bạn cập nhật toàn bộ tin tức  giải trí  bên ngoài trong ngôi nhà của bạn. Hoặc khi chỉ có một mình, việc bật tivi lên để nghe thấy những âm thanh trong đó và đi làm việc khác, cũng là thói quen của rất nhiều người. Và tất nhiên tivi không phải là vật dụng mà bạn thay đổi thường xuyên, vậy nên làm sao để sử dụng tivi đúng cách và có tuổi thọ lâu dài là điều bạn nên quan tâm.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng TiviTivi là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình

Nguồn điện là yếu tố đầu tiên bạn nên quan tâm. Phải đảm bảo rằng chiếc tivi của bạn được sử dụng với một nguồn điện ổn định. Không nên sử dụng với nguồn điện áp quá cao hoặc quá thấp, hay nguồn điện thay đổi đột ngột. Nếu có điều kiện, tốt nhất nên sử dụng ổ áp để điều chỉnh điện áp cho chiếc tivi của mình.

Khi không sử dụng tivi, nên chờ cho tivi toả hết nguồn nhiệt tích trữ trong quá trình làm việc, sau đó phủ một miếng vải che lên tivi để loại trừ việc bụi bẩn bám vào, dẫn đến việc tivi bị rò điện.

Một trong những điều bạn cần lưu ý là khi rút điện bạn thường lơ đễnh rút mạnh phích cắm bằng cách cầm vào dây điện mà không nắm chặt vào tay cầm phích cắm, điều đó vô cùng nguy hiểm bởi vì có thể làm dây điện bị đứt gây tai nạn bất ngờ cho bạn. Bên cạnh đó, không nên rút  dây điện khi tivi đang hoạt động bạnphải làm theo trình tự tắt nút power của tivi bằng điều khiển từ xa, sau đó mới rút phích cắm điện. Đặc biệt không nên tắt mở tivi quá nhiều lần trong một thời gian ngắn, bởi mỗi lần bật tắt là mỗi lần các linh kiện bên trong được nung nóng với lượng nhiệt tăng cao, nếu bạn cứ bật tắt liên tục thì có thể sẽ dễ làm hỏng hóc các linh kiện này.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng TiviKhông nên bật tắt tivi liên tục trong thời gian ngắn

Một số gia đình không sử dụng dịch vụ cap mà thay vào đó là dùng ăng ten, lúc này nên trang bị thiết bị tránh sét hoặc rút dây ăng ten ra khỏi tivi mỗi khi xem xong.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng TiviNên rút dây ăng ten sau khi sử dụng đề phòng sét đánh

Không được để tivi ở nơi dễ bị tác động bởi điều kiện thời tiết như nắng, mưa… Tối kỵ để gần tivi những vật dụng từ tính vì có thể gây ra những vệt màu trên màn hình tivi.

Ngoài ra, một số gia đình có thói quen nhét tivi vào một khung tủ cho tiết kiệm diện tích nhưng đó là việc làm sai lầm vì sẽ ngăn cho tivi không thể thoát nhiệt, ảnh hưởng không tốt đến tuổi thọ của máy.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng TiviPhải bố trí tivi ở nơi khô thoáng, tốt nhất cách tường 30cm

Không nên đặt bất kỳ vật lạ nào gần tivi, hay cho những vật lạ vào khay đầu đĩa, cấm trẻ em không nên chơi gần thiết bị này.

Nên thường vệ sinh màn hình LCD của tivi để cho chất lượng hình ảnh được đảm bảo cũng như giúp cho tivi được bền bỉ suốt quá trình sử dụng. Lưu ý nếu như bạn  không am hiểu về việc vệ sinh cho màn hình tivi, việc làm này sẽ phản tác dụng và có thể gây hại cho tivi. Bạn cần được tư vấn kỹ cách vệ sinh cho màn hình tivi, tốt nhất sử dụng bộ lau chùi dành riêng cho tivi và có những kỹ thuật thích hợp. 

Những điều cần lưu ý khi sử dụng TiviSử dụng bộ lau chùi dành riêng cho tivi để làm vệ sinh tivi

Ngoài ra, cũng như màn hình điện thoại, khi sử dụng tivi tốt nhất bạn nên trang bị thêm miếng dán LCD bảo vệ màn hình và làm màn hình tivi trong sáng như gương mà hoàn toàn không sợ tivi của bạn sẽ bị mất đi độ tương phản.

Có thể nói, một số yếu tố khách quan và chủ quan liên quan đến tuổi thọ của tivi ở Việt Nam chủ yếu là lỗi sử dụng của người dùng và điều kiện thời tiết. Tốt nhất bạn nên có những tham khảo nhất định để bảo đảm tivi có tuổi thọ lâu dài nhất.