Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range PRO trên tivi Sony 2015

Khi xem tivi, các bối cảnh hiển thị trên màn hình có thể sẽ không hiển thị rõ được những chi tiết trong vùng tối hoặc bị mất chi tiết ở những vùng có ánh sáng mạnh. Để khắc phục tình trạng này, Sony đã trang bị trên các dòng tivi 2015 công nghệ  hình ảnh X-tended Dynamic Range PRO. Vậy X-tended Dynamic Range PRO là gì, có công dụng ra sao, hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. X-tended Dynamic Range PRO là gì?

Người dùng yêu thích các sản phẩm tivi đến từ thương hiệu Sony, hẳn không còn xa lạ với công nghệ X-tended Dynamic Range – công nghệ chiếu sáng nổi tiếng, được tích hợp trên nhiều TV BRAVIA 4K của Sony ra mắt năm 2014.

X-tended Dynamic Range là công nghệ chiếu sáng nổi tiếng của Sony
X-tended Dynamic Range là công nghệ chiếu sáng nổi tiếng của Sony

X-tended Dynamic Range PRO trang bị trên TV BRAVIA 4K 2015 của Sony, chính là sự nâng cấp của X-tended Dynamic Range. Công nghệ này sử dụng sử dụng vi xử lý 4K đa nhân tích hợp X1, giúp cải tiến hơn nữa độ tương phản tivi, mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh chân thực, sống động nhất.

X-tended Dynamic Range PRO
X-tended Dynamic Range PRO

2. X-tended Dynamic Range PRO có công dụng gì?

Công nghệ chiếu sáng X-tended Dynamic Range PRO của Sony sử dụng một thuật toán đèn nền độc đáo để đạt hình ảnh rực rỡ trung thực với màu đen và chiều sâu chạm đến giới hạn đỉnh.

 X-tended Dynamic Range PRO cải thiện chất lượng hình ảnh của tivi bằng cách:

– Mở rộng phạm vi chiếu sáng và độ tương phản gấp 3 lần so với tivi thông thường, cho bạn trải nghiệm xem tối ưu với chất lượng hình ảnh sống động đầy kinh ngạc. Phạm vi chiếu sáng của tivi, chính là sự kết hợp toàn diện về độ phủ màu, mức độ của màu đen và sự tái tạo của cường độ sáng. Nhờ đó hình ảnh sáng, đẹp mà lại không hề chói.

Độ sáng và độ tương phản gấp 3 lần so với tivi thông thường
Độ sáng và độ tương phản gấp 3 lần so với tivi thông thường

– Cân bằng các chi tiết ở vùng sáng cũng như cải thiện các chi tiết vùng tối để mắt người xem có thể cùng lúc xem được những chi tiết hoàn hảo ở cả những vùng sáng và vùng tối.

3. Tivi Sony 2015 nào được trang bị X-tended Dynamic Range PRO?

Công nghệ X-tended Dynamic Range PRO hiện đang có mặt trên nhiều tivi 4K ra mắt năm 2015 của Sony như: Smart Tivi Led Sony KD-43X8300C 43 inch, Smart Tivi Led Sony KD-49X8300C 49 inch….

Xem thêm:

Tivi Sony và các công nghệ hình ảnh độc đáo

Siêu thị Điện máy XANH