[IFA 2018] Samsung giới thiệu loạt ảnh nghệ thuật “cực đã” trên tivi khung tranh The Frame 2018

Hợp tác với tổ chức Magnum Photos tiếng tăm trên thế giới, Samsung giới thiệu 28 tác phẩm nhiếp ảnh vô cùng mãn nhãn – được bố trí đặc biệt trên công cụ online Art Store của tivi The Frame sắp tới tại IFA 2018.

sự kiện IFA 2018

Đến với sự kiện IFA 2018, bạn sẽ chiêm ngưỡng cực đã với bộ sưu tập ảnh độc đáo của bốn vị nhiếp ảnh gia đến từ tổ chức Magnum Photos nổi tiếng. Sự kiện này nằm trong chiến dịch “Fine Art, Everyday” của Samsung khi cho ra mắt dòng sản phẩm tivi Khung tranh The Frame phiên bản 2018.

IFA là viết tắt của tên gọi triển lãm Điện tử Tiêu dùng (Consumer Electronics Unlimited), đây là hội nghị công nghệ thường niên có quy mô lớn thứ hai trong năm chỉ sau CES.

Triển lãm IFA năm 2018, được tổ chức quy mô với hơn 4.000 hãng sản xuất và khoảng 175.000 người tham dự đến từ 150 quốc gia. Thời gian diễn ra từ (10:00) 31/08/2018 – (18:00) 05/09/2018 tại thủ đô Berlin của Đức.

 

thời gian diễn ra ifa 2018

Tên của bốn vị nhiếp ảnh gia lần này là David Alan Harvey, Carolyn Drake, Jonas Bendiksen và Alex Webb. Họ sẽ phải vượt qua thử thách – chụp một bức ảnh cuốn hút, độc đáo mỗi ngày diễn ra trong vòng một tuần.

Bức ảnh đó vừa cho thấy hình ảnh một cuộc sống thường ngày, lại vừa thể hiện tính nghệ thuật thông qua màn hình tivi Samsung The Frame 2018.

Để hỗ trợ cho việc ra mắt những bức ảnh nghệ thuật của Magnum Photos thêm phần hoàn hảo, phiên bản tivi The Frame 2018 của Samsung sẽ bổ sung thêm chức năng trình chiếu Slideshow – phục vụ cho người xem tạo ra những bộ sưu tập theo sở thích.

Chẳng hạn, ở chế độ chờ Art Mode cho phép người dùng có thể xem lướt qua các tác phẩm ngay trên màn hình tivi.

tivi Samsung the Frame tại IFA 2018

Ngoài ra, tivi còn thêm tính năng yêu thích Favorite và bộ tuyển tập Curation mang lại sự trải nghiệm cực đã cho người dùng – khi truy cập được những tác phẩm nghệ thuật yêu thích một cách nhanh chóng mà không cần phải chọn lựa từ hàng chục, hàng nghìn tấm ảnh khác nhau.

Đây ắt hẳn là những điều mà tivi thường không làm được, chiếc tivi Samsung The Frame phiên bản 2018 sẽ làm cho những bức ảnh trở nên kì diệu hơn với sự trải nghiệm thú vị từ vẻ đẹp cuộc sống hằng ngày cho đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tính nghệ thuật trên mỗi hình ảnh.

gian hàng samsung tại IFA 2018

Sơ lược về bốn vị nhiếp ảnh gia hợp tác trong sự kiện ra mắt tivi Samsung The Frame tại IFA 2018:

  • David Alan Harvey:

Hiệp hội nhiếp ảnh gia báo chí Quốc gia đã vinh danh ông David là nhiếp ảnh gia tạp chí vào năm 1978. Những tác phẩm của ông được trưng bày rất nhiều nơi, như bảo tàng nghệ thuật hiện đại ở New York; bảo tàng Mỹ thuật Virginia; phòng trưng bày nghệ thuật Corcoran và phòng trưng bày Nikon.

David Alan Harvey

  • Carolyn Drake:

Khoảng giữa năm 2007 và 2013, khi sống tại Istanbul, cô Drake thường xuyên đi đến vùng Trung Á để thực hiện cho mình hai dự án và chuẩn bị ra mắt cuốn sách Two Rivers và Wild Pigeon rất nổi tiếng bấy giờ. Cô đã từng nhận được học bổng Guggenheim, học bổng Fulbright, quỹ cấp cứu Magnum, giải thưởng Lange-Taylor và giải thưởng Nhiếp ảnh Báo chí Thế giới.

Carolyn Drake

  • Alex Webb:

Ông đã xuất bản 14 cuốn sách, nổi bật nhất là The Suffering of Light – nội dung cuốn sách này nói về cuộc khảo sát màu sắc trong tác phẩm của mình. Hầu như, nhiều người biết đến các tác phẩm của Webb đều nổi tiếng về cách sử dụng màu sắc sống động và tinh tế. Trong đó, phải kể đến đề tài Mỹ Latinh và vùng Caribê đã được giới thiệu trong Bảo tàng Mỹ thuật Houston, bảo tàng Guggenheim và Viện Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan New York.

Alex Webb

  • Jonas Bendiksen:

Ông được biết đến là phóng viên ảnh và trong những tác phẩm của chính mình, ông thường tập trung vào các cộng đồng bị cô lập. Jonas Bendiksen nhận được rất nhiều giải thưởng như: giải thưởng Tạp chí Quốc gia năm 2007 (bộ phim tài liệu về cuộc sống trong một khu ổ chuột của Nirobi, Kibera); giải II (trong Câu chuyện cuộc sống hàng ngày cho World Press Photo); giải Infinity Award 2003 từ Trung tâm nhiếp ảnh quốc tế, New York,…

Jonas Bendiksen

Ngoài ra, trên cửa hàng online Art Store của tivi Samsung The Frame 2018 còn được bổ sung hơn 850 tác phẩm nghệ thuật khác – đến từ những tổ chức nghệ thuật danh tiếng thế giới (Yellow Korner, Albertina, bảo tàng Victoria & Albert,…

Xem thêm:

[IFA 2018] LG gây chú ý với loạt thiết bị gia dụng cao cấp, đón đầu xu thế

[IFA 2018] Những “ông lớn” công nghệ mang gì đến triễn lãm lần này

[IFA 2018] Háo hức với mẫu Tivi 8K đầu tiên của Samsung sắp được trình làng 

Đến với gian hàng của Samsung tại IFA 2018 (ở thành phố Cube, Berlin trên tầng 2), bạn sẽ chiêm ngưỡng cực đã tivi The Frame phiên bản 2018 cùng với nhiều sản phẩm thiết bị tivi và âm thanh mới nhất.