7 xu hướng thiết kế tủ lạnh 2015 – 2016

Bạn có biết xu hướng thiết kế tủ lạnh năm 2015-2016 nào được mọi người đang và sẽ ưa chuộng nhất không?. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu xem những xu hướng thiết kế đó là gì nhé.

Thực phẩm đông lạnh và cái giá của sự tiện lợi

10 cách giúp bạn chọn chiếc tủ lạnh Mini ưng ý

1 Ngăn đá dưới

Ngăn đá dưới giờ đây dần trở thành xu hướng trong thiết kế tủ lạnh. Vì tính tiện dụng của nó. Thiết kế ngăn đá dưới giúp thiết kế của tủ lạnh thêm sang trọng. Trong tủ lạnh, ngăn mát sẽ là ngăn được sử dụng nhiều nhất giữa 2 ngăn vì nơi đây là nơi chứa nhiều thực phẩm thiết yếu như rau, quả và các loại đồ uống, thực phẩm của gia đình. Cho nên khi thiết kế tủ đá ở dưới và tủ mát ở trên, giúp bạn thuận tiện lấy thực phẩm ra vào mà không cần phải cuối gập người khó khăn.

Thiết kế ngăn đá ở dưới giúp dễ dàng lấy thực phẩm

Thiết kế ngăn đá ở dưới giúp dễ dàng lấy thực phẩm

Chính vì ngăn mát là ngăn sử dụng nhiều nhất nên cần vệ sinh nhiều nhất. Với thiết kế như thế , tủ lạnh của bạn không chỉ dễ vệ sinh mà còn được sạch sẽ hơn. Ngoài ra với thiết kế ngăn đá ở dưới sẽ giúp tiết kiệm điện tối đa cho tủ lạnh.

2 Cấp đông mềm

Công nghệ cấp đông mềm có nguyên lý làm việc khác với công nghệ cấp đông bình thường (tạm gọi là cấp đông cứng). Công nghệ cấp đông cứng sử dụng luồng hơi lạnh thổi trực tiếp vào thực phẩm. Luồng khí lạnh này khiến nước đóng băng từ ngoài vào trong, tạo màng băng đá bao quanh thực phẩm, khiến thực phẩm mất đi hương vị và chất dinh dưỡng vốn có của thực phẩm, và bạn phải tốn một thời gian để rả đông thực phẩm trước khi nấu nướng.

Công nghệ cấp đông mềm giúp thực phẩm tươi ngon hơn.

Công nghệ cấp đông mềm giúp thực phẩm tươi ngon hơn.

Công nghệ cấp đông mềm giúp thực phẩm được đóng băng bảo quản cả trong lẫn ngoài. Quá trình đóng băng này giúp thực phẩm không bị mất chất dinh dưỡng, đảm bảo thực phẩm vẫn tươi ngon như mới mua về.

3 Tiết kiệm điện/Inverter

Tủ lạnh Inverter tiết kiệm điện

Ngày nay các tủ lạnh thường được gắng thêm công nghệ inverter. Công nghệ Inverter giúp tủ lạnh tiết kiệm được từ 30-50% điện năng tiêu thụ hàng ngày so với các dòng tủ lạnh thông thường và giúp máy hoạt động êm ái hơn, tuổi thọ của máy kéo dài hơn.

4 Theo dõi thói quen người dùng

Thêm một hệ thống tiên tiến đó là hệ thống ghi nhớ thói quen người dùng. Hệ thống thông minh này sẽ duy trì nhiệt độ tối ưu bên trong tủ bất kể thói quen sử dụng của người dùng.

Công nghệ ghi nhớ thói quen người dùng AdaptTech

Thông thường khi mở tủ, lượng không khí lạnh sẽ thoát ra, máy sẽ tăng cường thêm một lượng không khí lạnh hơn, làm thực phẩm bị sốc nhiệt dẫn đến hỏng hóc. Còn với hệ thống theo dõi thói quen, máy sẽ ghi nhớ và phân tích thói quen người dùng như bạn thường mở tủ lạnh vào lúc nào, một ngày mở nhiều nhất vào buổi nào. Khi đó máy sẽ tính toán được thời điểm bạn sắp mở tủ, máy sẽ hạ nhiệt độ xuống từ 1 tới 2oC để đảm bảo thực phẩm không bị sốc nhiệt và luôn tươi ngon, đầy chất dinh dưỡng.

5 Bảng điều khiển cảm ứng, gắn ngoài

Bảng điều khiển cảm ứng gắn bên ngoài tủ lạnh.

Bảng điều khiển cảm ứng gắn bên ngoài tủ lạnh.

Với thiết kế bảng điều khiển cảm ứng giúp máy thêm phần hiện đại và sang trọng hơn. Ngoài ra bảng điều khiển được gắn bên ngoài, giúp bạn dễ dàng quan sát và kiểm soát quá trình vận hành của tủ, không cần phải mở ra vào làm thất thoát một lượng khí lạnh, tránh hao điện.

6 Mặt gương, kính, làm đẹp nội thất

Các thiết kế tủ lạnh hiện nay thường được phủ một lớp kính hoặc gương. Rất dễ chùi rửa và vệ sinh bên ngoài. Với thiết kế này giúp tôn lên thêm vẻ đẹp sang trọng cho nội thất nhà bạn.

7 Tủ lạnh thông minh

Tủ lạnh thông minh.

Tủ lạnh thông minh có khả năng ghi nhớ thói quen, thời lượng mở tủ lạnh, cân đo nhiệt độ bên trong và bên ngoài tủ, … từ đó điều chỉnh công suất làm lạnh hợp lý. Giúp tủ lạnh luôn làm lạnh ở công suất hiểu quả nhất, tiết kiệm điện nhất.

Qua bài viết 7 xu hướng thiết kế tủ lạnh 2015 trên, Điện máy XANH hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc tủ lạnh hợp với nhu cầu gia đình của mình nhất.

20 phút vệ sinh tủ lạnh sạch bong đón Tết

10 cách giúp bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tươi và lâu hơn

Chúng ta có đang sử dụng tủ lạnh đúng cách?

Siêu thị Điện máy XANH