LG và Samsung mạnh tay đầu tư vào Smart tivi năm 2016

Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2016 dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại Las Vegas từ ngày 6 đến ngày 9/1. Nếu như tại các sự kiện trước đây cả hai công ty Samsung và LG đã cho ra mắt các model tivi thông minh có phần cứng vượt trội, bao gồm cả độ phân giải và kích thước màn hình, lần này họ tuyên bố sẽ chuyển hướng tập trung vào các tính năng thông minh.

Theo báo cáo của tờ Korean Times, một trong những lời phàn nàn của khách hàng dành cho Smart tivi khi so sánh với Smartphone đó là ứng dụng giải trí trên tivi thông minh vẫn còn khá hạn chế. Có lẽ đó là lý do mà trước thềm triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2016 cả hai công ty đã giới thiệu những tính năng mới nhất dành cho dòng sản phẩm tivi thông minh của mình.

LG phát hành bản nâng cấp webOS 3.0 cho TV

Từ năm 2014, hệ điều hành WebOS được sử dụng làm nền tảng cho nhiều dòng tivi thông minh của LG. Phiên bản webOS 2.0 ra đời đi cùng các tivi thông minh ra mắt năm 2015. Và nay bản nâng cấp lớn nhất kể từ 2014 WebOS 3.0 sẽ đồng hành cùng các tivi mới năm 2016.

WebOS 3.0 ra mắt với giao diện thân thiện
WebOS 3.0 ra mắt với giao diện thân thiện

Một trong những tính năng đáng chú ý của WebOS 3.0 là chức năng Majic Zoom cho phép người dùng phóng to các đối tượng hay ký tự trên màn hình lên đến năm lần mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Với mục tiêu dẫn đầu thị trường tivi thông minh, LG sẽ nỗ lực giúp người dùng được những trải nghiệm tiện ích chưa từng có trước đây với hệ điều hành mới”. – Kwon Bong- suk, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của LG Electronics cho biết.

LG sẽ cho ra mắt WebOS 3.0 tại CES 2016 

Kế hoạch nâng cấp trò chơi trên tivi của Samsung

Samsung có kế hoạch cho ra mắt 6 trò chơi dành cho tivi thông minh tại hội nghị CES sắp tới, trong đó có trò chơi đua xe Asphalt 8: Airborne. Đồng thời hãng cũng sẽ hợp tác với Sony để phát hành các trò chơi trực tuyến ứng dụng nền tảng PlayStation Now dành cho tivi thông minh.

Asphalt 8: Airborne
Asphalt 8: Airborne

Kim Young- chan, phó chủ tịch bộ phận kinh doanh màn hình của Samsung cho biết: Nhằm giúp người xem có nhiều trải nghiệm giải trí thú vị hơn, Samsung Electronics sẽ mở rộng quan hệ đối tác với các công ty game và cung cấp dịch vụ trò chơi đa dạng hơn.”

(Nguồn: www.ibtimes.co.uk)

Siêu thị Điện máy XANH