Gần đây thì một số người đã sử dụng công nghệ 3D Touch mới có mặt trên bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus để ân trọng lượng của đồ vật. Tuy nhiên Apple không khuyến khích điều này.
Vài ngày trước, Simon Gladman – lập trình viên người Pháp đã giới thiệu một ứng dụng mã nguồn mở có tên gọi là Plum-O-Meter. Nó sử dụng tính năng 3D Touch trên hai chiếc iPhone mới nhất để biến chiếc điện thoại của bạn thành một chiếc cân. Cụ thể, ứng dụng này có thể so sánh trọng lượng của hai đồ vật được đặt lên trên màn hình 3D Touch. Nhờ đó, có thể giúp bạn biết được vật nào có trọng lượng lớn hơn và lớn hơn bao nhiêu phần trăm.
Tuy nhiên, Apple đã thể hiện động thái cứng rắn của mình trong vấn đề này, khi hãng đã vừa từ chối một ứng dụng có tên Gravity đăng ký trên App Store. Gravity được phát triển bởi lập trình viên Ryan McLeod với chức năng chính là dùng 3D Touch để xác định cân nặng của vật được đặt lên cùng sai số rất ít.
Về phía Ryan McLeod, anh rất bức xúc khi một ứng dụng hữu ích và thú vị như vậy lại bị từ chối, trong khi trên App Store có vô vàn ứng dụng nhảm nhí khác. “Thật khó hiểu khi Apple cung cấp API của 3D Touch cho lập trình viên để tích hợp vào ứng dụng, nhưng lại từ chối những ứng dụng sử dụng 3D Touch”!
Theo nhiều chuyên gia, Apple có lý do chính đáng để từ chối những ứng dụng như Gravity vì nó có thể gây xước, hư hỏng màn hình cũng như cảm biến 3D Touch bên trong. Apple hẳn sẽ không muốn bảo hành những chiếc iPhone bị hỏng cám biến hay vỡ, nứt màn hình chỉ vì người dùng thích cân đo các vật thể trên màn hình như vậy !
Theo TheVerge
Siêu thị Điện máy XANH