Bộ Evolution Kit với Tizen dành cho SmartTV Samsung dự kiến có vào Quý 2/2015

Mặc dù không được nhắc nhiều đến tại CES 2015, tuy nhiên Samsung cũng đã kịp đưa hệ điều hành Tizen lên những bộ Evolution Kit nhằm nâng cấp cho những chiếc Smart tivi của Samsung.

Tuy mới chỉ có một vài thông tin được chia sẻ, nhưng Samsung cho biết rằng bộ Evolution Kit năm 2015 sẽ mang theo mình hệ điều hành Tizen, với hệ điều hành này, người dùng các dòng Smart Tivi cao cấp đời 2012, 2013, 2014 sẽ được nâng cấp lên nền tảng mới. Tất nhiên, những chiếc tivi nếu không có cổng kết nối với Evolution Kit sẽ không thể nâng cấp được.

Evolution Kit hỗ trợ các model Smart tivi từ đời 2012 trở lên
Evolution Kit hỗ trợ các model Smart tivi từ đời 2012 trở lên

Hệ điều hành Tizen mà tivi Samsung công bố tại CES 2015 bao gồm hỗ trợ HEVC cũng như VP9. Bộ giải mã HEVC dùng để xem những nội dung 4K trực tuyến như trên Netflix và Amazon (sắp có), còn bộ giải mã VP9 dùng để xem 4K trên Youtube. Tuy nhiên, Samsung không xác nhận rằng bộ Evolution Kit sẽ bao gồm cả HEVC và VP9.

Evolution Kit là thiết bị được Samsung phát triển nhằm giúp người dùng có thể nâng cấp Smarttivi của mình theo kịp thời đại. Được biết, bộ Evolution Kit 2015 sẽ được bán ra khoảng độ quý 2, sau khi những chiếc Smart Tivi Samsung 2015 được chính thức bán ra thị trường.

Theo FlatpanelHD

DienmayXANH.com