Có gì trên OLED tivi LG 2015?

Năm 2015, LG ra mắt nhiều mẫu tivi OLED, dòng sản phẩm cao cấp được LG công bố là phù hợp nhất để uốn cong cho đến thời điểm này. Không chỉ có thiết kế ấn tượng, OLED tivi LG còn được tích hợp những công nghệ và tính năng hiện đại. Vậy có gì trên OLED tivi LG và nó có thực sự đẳng cấp như những gì hãng công bố? Hãy cùng Điện máy XANH đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tivi OLED là gì?

OLED là viết tắt của cụm từ: Organic Light-Emiting Diode, tức là các diode hữu cơ phát quang. Tivi OLED là tivi không cần dùng đến đèn nền mà các điểm ảnh của chúng có thể tự phát sáng, có nghĩa là chúng có thể tự bật và tắt một cách độc lập. Điều này cho phép tạo ra một dải màu tương phản tối ưu giữa các điểm sáng trắng nhất và các điểm đen tối nhất, để tạo nên những hình ảnh có độ sâu ấn tượng.

Sự khác biệt giữa tivi OLED và tivi LED thường

Do cấu trúc tự phát sáng không cần đèn, tivi OLED có ưu điểm mỏng, nhẹ, ít tỏa nhiệt, tiết kiệm điện và đặc biệt là mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt mỹ.

Thiết kế OLED tivi LG 2015

Cũng bởi cấu tạo không cần đèn nền, tivi OLED được xem là có tính “dẻo” và phù hợp nhất để uốn cong. OLED tivi LG 2015 sở hữu thiết kế màn hình cong mỏng, nhẹ, kiểu dáng đơn giản nhưng sang trọng, đẹp mắt.

Tivi với đường cong tuyệt mỹ
Tivi với đường cong tuyệt mỹ

Chân đế được thiết kế nguyên khối, giúp tivi đứng vững vàng dù màn hình cong và kích thước màn hình lớn. Bên cạnh chân đế kim loại quen thuộc, một số mẫu OLED tivi LG như Smart Tivi 3D OLED LG 55EA970T 55 inch có chân đế pha lê trong suốt độc đáo, cuốn hút.

Chân đế trong suốt độc đáo trên model EA970T
Chân đế trong suốt độc đáo trên model EA970T

Bên cạnh việc sử dụng remote, bạn có thể điều khiển trực tiếp các phím trên tivi một cách dễ dàng, với thiết kế bảng điều khiển cảm ứng tiện dụng.

Bàn phím cảm ứng trên model EC930T
Bàn phím cảm ứng trên model EC930T

Hình ảnh sống động, tuyệt mỹ

Các điểm ảnh tự phát sáng trên màn hình đã giúp OLED tivi hiển thị những hình ảnh có độ tương phản ấn tượng, các chuyển động sắc sảo mượt mà. Màn hình Full HD mang đến những khung hình sắc mịn. Thêm vào đó, OLED tivi có góc nhìn cực rộng, đảm bảo dù bạn ngồi xem ở vị trí nào, cũng sẽ được thưởng thức trọn vẹn chất lượng hình ảnh tuyệt vời.

Tivi với góc nhìn cực rộng
Tivi với góc nhìn cực rộng

Những công nghệ hình ảnh hiện đại đã được trang bị trên các model OLED tivi LG 2015:

– Công nghệ Pixel Dimming: Công nghệ này giúp mỗi pixel hiển thị màu sắc một cách rực rỡ và tươi sáng, đặc biệt là mức độ màu đen tuyệt đối giúp tăng cường chiều sâu của hình ảnh.

– Công nghệ tăng cường 4 điểm màu (4 Color Pixel): Tăng cường thêm điểm màu trắng (W) vào 3 tông màu đỏ, lục, lam (RGB) cơ bản. Ðiều này giúp việc “pha màu” sẽ chính xác hơn khi hiển thị hình ảnh.

Công nghệ 4 Color Pixel
Công nghệ 4 Color Pixel

– Chíp xử lí hình ảnh Triple XD Engine: Sử dụng chip xử lý thông minh, đảm bảo đường truyền ổn định, hình ảnh rõ nét, giảm thiểu các vấn đề nhiễu, nhòe hình…

– Picture Wizard III: Với Picture Wizard III, hình ảnh được điều chỉnh đến các điểm ảnh trên màn hình về nhiều góc độ khác nhau như màu sắc, độ nét, độ sáng, độ tương phản,… Với chức năng cảm biến thông minh, Picture Wizard III có khả năng tối ưu hóa độ sáng hình ảnh phù hợp với điều kiện ánh sáng và màu sắc của không gian xem tivi để tạo ra những hình ảnh phù hợp và đẹp mắt nhất.

Điều chỉnh màu sắc linh hoạt
Điều chỉnh màu sắc linh hoạt

Âm thanh trung thực, sống động

Nếu như thiết kế và công nghệ hình ảnh trên OLED tivi LG có nhiều điểm mới, thì về mặt âm thanh, LG trang bị những công nghệ âm thanh đã khá quen thuộc. Có thể kể đến như hiệu ứng âm thanh vòm, giải mã âm thanh DTS hay chế độ lọc thoại Clear Voice II…Nhờ đó, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian âm thanh chân thực, mạnh mẽ như đang nghe trực tiếp tại nhà hát, rạp chiếu phim…

Tivi thông minh hệ điều hành WebOS 2.0

Cho đến thời điểm này, WebOS 2.0 là phiên bản WebOS mới nhất được trang bị trên tivi LG, với nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản trước, nhằm tối ưu hóa khả năng tương tác với người dùng.

Giao diện WebOS 2.0
Giao diện WebOS 2.0

OLED tivi LG 2015 được trang bị hệ điều hành WebOS 2.0 với nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Khi mới mua sản phẩm về, bạn có thể dễ dàng thiết lập tivi với giao diện thiết lập đơn giản, dễ hiểu và vui nhộn.

– Thanh Launcher với các thẻ ứng dụng được liệt kê đầy đủ, giúp bạn thao tác dễ dàng. Đồng thời bạn có thể chuyển đối vị trí sắp đặt, để đưa các ứng dụng yêu thích, hay dùng lên đầu, giúp bạn nhìn thấy ngay khi cần sử dụng.

– Kho ứng dụng phong phú: Mang đến cho bạn nhiều lựa chọn giải trí hấp dẫn, đặc sắc.

Kho ứng dụng phong phú của LG
Kho ứng dụng phong phú của LG

– Nhiều gợi ý hữu ích: Trên giao diện Today bạn sẽ tìm thấy nhiều nội dung giải trí hấp dẫn do LG gợi ý.

– Magic Remote: Điều khiển thông minh cho phép bạn thao tác với tivi như một con chột máy tính, rất nhanh chóng và tiện lợi.

Xem thêm:

Có gì trên WebOS 2.0?

Các tính năng tiện ích khác

Bên cạnh thế mạnh về thiết kế hay công nghệ, OLED tivi LG 2015 còn chinh phục người dùng bởi nhiều tính năng nổi bật như:

– Xem phim 3D với chất lượng hình ảnh cao: CINEMA 3D được tăng cường độ sáng để người xem có thể tận hưởng chất lượng 3D rực rỡ, không bị cản trở bởi độ sáng thấp hoặc nháy hình của những kính 3D thông thường. Ngoài ra, kính 3D của LG nhẹ, không dùng pin, thiết kế thanh lịch và giá thành siêu tiết kiệm sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm hình ảnh 3D tối ưu.

Xem phim 3D không cần ra rạp
Xem phim 3D không cần ra rạp

– Các tính năng chia sẻ thông minh: LG Smart Share giúp bạn có thể chuyển trực tiếp tất cả nội dung giải trí đa phương tiện yêu thích của mình từ tablet, laptop hay điện thoại lên tivi một cách dễ dàng nhất, đơn giản nhất, thông qua các giao thức như 2nd Display, Intel’s Widi, MHL, Tag on, Miracast.

– Các chế độ tiết kiệm năng lượng: OLED tivi LG 2015 được trang bị cảm biến thông minh cũng như chế độ tiết kiệm năng lượng thông minh, giúp bạn giảm thiểu chi phí điện hằng tháng.

– Ghi lại chương trình tivi: Tính năng Time Machine II sẽ cho phép bạn ghi lại chương trình tivi ưa thích nhưng không có thời gian để xem tại thời điểm tivi phát sóng. Ngoài ra, bạn có thể hẹn giờ ghi hình chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Với những ưu điểm kể trên OLED tivi LG 2015 xứng đáng là chiếc tivi trong mơ dành cho mọi gia đình.

Tính đến thời điểm này (tháng 7/2015), EC930T là model OLED tivi LG duy nhất có mặt trên thị trường Việt Nam. Hiện nay, Điện máy XANH đang kinh doanh Smart Tivi 3D OLED LG 55EC930T 55 inch thuộc model này, với mức giá tốt cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Siêu thị Điện máy XANH