Công nghệ hình ảnh trên tivi LG 2016

LG là một trong những hãng sản xuất luôn đi đầu trong việc cập nhật, tích hợp những công nghệ hiện đại cho các sản phẩm tivi của mình. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu rõ hơn về công nghệ hình ảnh trên tivi LG 2016 nhé.

Công nghệ HDR

Một trong những thành tựu nổi bật nhất của dòng Smart tivi LG năm 2016 mà ta không thể không nhắc đến chính là công nghệ HDR. Chuẩn HDR được tích hợp trên thiết bị sẽ giúp Smart tivi LG 2016 hiển thị phong phú hơn về màu sắc, độ tương phản.

Độ tương phản tuyệt vời hơn
Độ tương phản tuyệt vời hơn

Công nghệ HDR Pro giúp điều được chỉnh độ sáng màn hình tivi một cách thông minh hơn, cho khung hình chính xác với thực tế. Đồng thời còn có thể tăng cường, mở rộng dải màu sắc bằng cách điều chỉnh độ sáng – tối trên màn hình đến từng chi tiết nhỏ.

HDR là viết tắt của High Dynamic Range, tạm dịch là dải tương phản động mở rộng. Chuẩn HDR được tích hợp trên thiết bị, sẽ cho khả năng hiển thị rộng lớn ở nhiều mức độ phong phú về màu sắc, ánh sáng, độ tương phản. Điều đó cũng có nghĩa, với những vùng sáng nhất và tối nhất của hình ảnh, thiết bị đều sẽ hiển thị tự nhiên và chính xác. Màu trắng sẽ trắng sáng tuyệt đối, còn màu đen sẽ sâu và đậm đặc hơn.

Bạn có thể trải nghiệm công nghệ này trên các dòng tivi LG như: Smart Tivi LG 65 inch 65UH850T, Smart Tivi LG 49 inch 49UH850T,…

Xem thêm: Tivi HDR là gì?

3D Color Mapping

Công nghệ này giúp tivi có khả năng tái tạo được màu sắc chân thật như nhìn bằng mắt thường nhờ vào các thuật toán 3D Mapping Gamut. Ngoài ra, nó còn giảm thiểu được tối đa tỉ lệ biến dạng màu sắc và mang đến người dùng thưởng thức hình ảnh với màu sắc tự nhiên hơn.

Cho phép hiển thị hình ảnh với màu sắc sống động
Cho phép hiển thị hình ảnh với màu sắc sống động

Công nghệ 3D Color Mapping xuất hiện trên một số mẫu Smart tivi LG: Smart Tivi LG 49 inch 49UH850T, LG UHD UH610T,…

Picture Wizard III

Picture Wizard III là một công cụ cho phép người dùng có thể tùy chỉnh sâu hơn về khả năng hiển thị hình ảnh của tivi LG về màu sắc, độ sâu, độ tương phản, độ sắc nét, đèn nền… sao cho phù hợp với sở thích mình nhất.

Cho phép tùy chỉnh hình ảnh theo ý muốn
Cho phép tùy chỉnh hình ảnh theo ý muốn

Công nghệ Picture Wizard III có mặt ở các mẫu tivi: LG 32 inch 32LH570D, LG 32LH604D,…

Chip xử lý hình ảnh LG Triple XD

LG Triple XD Engine là công nghệ hình ảnh tiên tiến được tích độc quyền trên các tivi của hãng. Qua đó xử lý nhanh chóng các tín hiệu đầu vào, hoàn chỉnh màu sắc, độ tương phản, giúp loại bỏ các vấn đề nhiễu, méo ảnh, mang lại hình ảnh chất lượng với độ rõ nét cao.

Cho khả năng xử lý các tín hiệu đầu vào tốt hơn
Cho khả năng xử lý các tín hiệu đầu vào tốt hơn

Bạn có thể trải nghiệm công nghệ này ở: Smart Tivi LG 43 inch 43LH600T, Smart Tivi LG 49 inch 49LH600T,…

Dolby Vision

Dolby Vision là một trong những chuẩn hiển thị độc đáo, danh tiếng của Dolby, nay được tích hợp trên các dòng sản phẩm Smart tivi cao cấp của LG. Công nghệ này đảm bảo mang lại những hình ảnh sáng và rõ nét hơn, với độ tương phản tốt hơn và màu sắc được cải thiện rõ rệt.

Đem tới trải nghiệm tuyệt vời hơn
Đem tới trải nghiệm tuyệt vời hơn

Dolby Vision là công nghệ mang đến nội dung và chất lượng hình ảnh cao hơn so với những tiêu chuẩn hiện hành. Với một làn sóng các video mới sẵn có với Dolby Vision, bạn có thể chắc chắn rằng mình đang thưởng thức nội dung giải trí đúng nghĩa.

Công nghệ này có thể được tích hợp trên các dòng tivi LG cao cấp như: Smart tivi LG 65 inch 65UH950T, Smart Tivi LG 49 inch 49UH850T…

Xem thêm: Dolby Vision là gì?

Tấm nền IPS

Năm nay, LG tiếp tục sử dụng tấm nền tiên tiến vốn đã làm nên tên tuổi của mình, để trang bị cho hầu hết các model tivi 4K. Tấm nền IPS có ưu điểm cho góc nhìn rộng, độ bền cao và chất lượng hình ảnh ấn tượng, giảm thiểu tối đa tình trạng mờ hay nhoè hình.

Xem thêm: Công dụng của tấm nền IPS trên tivi LG

Tấm nền IPS cho góc nhìn cực rộng
Tấm nền IPS cho góc nhìn cực rộng

Màn hình chấm lượng tử

Công nghệ hiển thị lượng tử Quantum Display cho tivi khả năng kiểm soát ở cấp độ từng điểm ảnh khiến tivi LG Super Ultra HD nổi bật so với các tivi Ultra HD khác. Và cũng nhờ khả năng kiểm soát ở cấp độ từng điểm ảnh như vậy, giúp tivi LG có thể hiển thị hàng tỷ các màu sắc khác nhau, đem tới trải nghiệm hình ảnh chân thực.

Hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết
Hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết

Công nghệ hiển thị lượng tử được áp dụng ở các mẫu: LG 65UH770T ,Smart tivi LG 65 inch 65UH950T,…

Xem thêm: Công nghệ chấm lượng tử trên tivi là gì?

Tăng cường dải màu ColorPrime

Công nghệ mở rộng dải màu ColorPrime Pro và tăng cường dải màu ColorPrime Plus cho phép Smart tivi LG nâng cao các gam màu hiển thị trở nên rộng hơn, mang lại những màu sắc rực rỡ và trung thực, cho phép bạn thưởng thức các nội dung với sự đa dạng và rực rỡ của các sắc màu.

Dải màu được mở rộng
Dải màu được mở rộng

Bạn có thể tìm gặp công nghệ này ở các loại tivi LG: Smart Tivi LG 49 inch 49UH650T, Smart Tivi LG 60 inch 60UH650T…

Billion Rich Colors

Công nghệ Billion Rich Colors giúp phân nhỏ màu sắc thành một phổ màu rộng hơn. Điều này cho phép điều chỉnh màu sắc một cách chính xác với thực tế. Đem lại màu sắc đa dạng và phong phú gấp 64 lần so với tivi LCD thông thường, cho phép người xem khám phá thế giới giải trí đầy ấn tượng và thu hút hơn.

Mang đến màu sắc trung thực
Mang đến màu sắc trung thực

Công nghệ này được LG áp dụng ở các model của hãng như: Smart Tivi LG 49 inch 49UH650T, Smart Tivi LG 65 inch 65UH850T, Smart Tivi LG 49 inch 49UH850T,…

ULTRA Luminance

Công nghệ tăng cường sáng ULTRA Luminance cho phép Smart tivi LG tận dụng được những năng lượng không cần thiết từ các vùng tối để tăng cường năng lượng cho các vùng sáng nhằm nâng cao cường độ tương phản một cách hiệu quả.

Nâng cao chất lượng hiển thị
Nâng cao chất lượng hiển thị

Điều này giúp tivi LG thể hiện màu đen tuyệt vời hơn, tạo ra ranh giới rõ rệt giữa những luồng tối và sáng, nhờ đó người xem có thể thưởng thức những hình ảnh rõ ràng và sắc nét hơn.

Người dùng có thể tìm mua tivi LG 2016 có công nghệ này ở: Smart Tivi LG 43 inch 43UH650T, Smart Tivi LG 55 inch 55UH650T,…

Làm mờ cục bộ Local Dimming

Công nghệ Local Dimming cho phép tivi LG chia màn hình thành nhiều phần để điều chỉnh ánh sáng. Ánh sáng lúc này sẽ được điều chỉnh trong từng đơn vị khối, cho khả năng thể hiện rõ trong từng chi tiết của mỗi khu vực màn hình.

Hình ảnh chi tiết hơn
Hình ảnh chi tiết hơn

Công nghệ làm mờ cục bộ này cho phép người xem thưởng thức các mảng sáng – tối sâu hơn, đem lại hình ảnh rõ ràng hơn.

Bạn có thể đặt mua chiếc tivi với công nghệ hiện đại này ở một số mẫu như: LG 43UH650T, Smart Tivi LG 60 inch 60UH650T,…

Trên đây là một số công nghệ hình ảnh có mặt trên các dòng sản phẩm tivi LG 2016. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn một chiếc tivi phù hợp cho gia đình.

Siêu thị Điện máy XANH