Thông tin game | |
Thể loại | Action Adventure |
Hệ máy | PS4, Xbox One |
ESRB | Mature 17+ Blood and Gore, Intense Violence, Nudity, Strong Language, Sexual Content, Use of Drugs and Alcohol |
Ngày phát hành | 26/10/2018 |
Nhà sản xuất & phát hành | Rockstar Games |
Sau khi phiên bản Red Dead Redemption cùng phần mở rộng độc lập Undead Nightmare ra mắt trong năm 2010, 8 năm đã trôi qua, gần như đề tài về cao bồi miền Viễn Tây thưa thớt dần và biến mất hẳn cho đến khi Rockstar Games “khuấy động” làng game khi chính thức công bố thông tin về Red Dead Redemption 2. Bối cảnh của Red Dead Redemption 2 bắt đầu trước phần một 12 năm, diễn ra vào năm 1899, cuối thời kỳ đánh dấu sự chấm hết của miền Viễn Tây khi mà sự vô pháp đang bị “nắn gân” bởi pháp luật quy củ, những kẻ ngoài vòng pháp luật bị săn đuổi tận cùng bởi đội ngũ hành pháp lẫn giới săn tiền thưởng. Nhân vật chính của câu chuyện là một tay giang hồ thảo khấu, Arthur Morgan, thành viên của băng đảng cầm đầu bởi thủ lĩnh: Dutch Van der Linde.
Red Dead Redemption 2 được xây dựng trên một nền tảng công nghệ mới hoàn toàn của Rockstar Games, tối ưu hóa cho thế hệ console thứ tám (và tất nhiên là “vắt kiệt” sức mạnh): 2 hệ máy PS4 và XBox One. Red Dead Redemption 2 đặc biệt ưu ái cho PS4 Pro và XBox One S khi chạy trên độ phân giải 4K. Công nghệ mà Grand Theft Auto V sử dụng vốn đã lỗi thời (RAGE – Rockstar Advanced Game Engine) và thuộc nền tảng PS3, vậy nên sau khi Grand Theft Auto V tung ra cách đây 5 năm, đội ngũ của hãng đã bắt tay xây dựng ngay Red Dead Redemption 2 với nền tảng công nghệ hoàn toàn mới.
Trên đường di chuyển, người chơi có thể chuyển góc nhìn thứ ba (mặc định) sang dạng “phim điện ảnh” (cinematic) với tỉ lệ 16:9 quen thuộc và để cho nhân vật tự di chuyển, chỉ việc ngồi xem (cho tới khi nhấn nút lấy lại quyền điều khiển) hoặc bật sang góc nhìn thứ nhất để trải nghiệm cảnh quan xung quanh và RẤT THÚ VỊ khi chứng kiến việc chuyển cảnh rất nhuyễn qua lại giữa phần chơi và phần phim cắt cảnh (cutscene) thường xuyên trong game mà không cần phải hiện màn hình nạp game (Loading Screen).
Cũng giống như series Grand Theft Auto, bất cứ hành động trái pháp luật của người chơi trong Red Dead Redemption đều sẽ bị các cơ quan chức năng truy bắt. Tuy nhiên, hệ thống truy nã trong Red Dead Redemption 2 sẽ có đôi chút thay đổi. Thay vì có các cấp độ 1 sao tới 5 sao, mức độ nghiêm trọng trong tội ác của nhân vật chính sẽ thông qua việc ghép các chữ cái trong từ WANTED. Điều này có nghĩa người chơi có thể đẩy mức truy nã lên cấp 6. Khi chữ WANTED hiện lên đầy đủ, nhân vật chính sẽ chịu sự truy nã gắt gao nhất.
Các công trình kiến trúc trong game sẽ thay đổi dần theo thời gian. Tức là nếu người chơi quay lại một khu vực đã từng đi qua trước đó, người chơi sẽ thấy bối cảnh xung quanh như đường xá, nhà cửa hoặc cây cối hoàn toàn thay đổi. Điều này góp phần tạo ra một thế giới mở đúng nghĩa hơn, sống động và chân thực hơn.
Hệ thống thời tiết sẽ có mức độ ảnh hưởng nhiều hơn tới các nhân vật trong game, đặc biệt là trại ngoài vòng pháp luật của nhân vật chính. Khi thời tiết trở nên lạnh giá, trại của người chơi sẽ có nhu cầu về thức ăn cao hơn và cần sự ấm áp hơn để giữ được tinh thần và thể chất. Hệ thống này sẽ khiến cho việc săn bắn, tích trữ lương thực trở nên quan trọng hơn để giữ cho mọi người còn sống.
Bên cạnh tên của mỗi nhân vật trong game sẽ có thêm ký tự nữa biểu thị chức vụ, điều này dường như sẽ giúp cho người chơi biết được mình đang tương tác với loại người nào. Ví dụ như hình con mắt là nhân chứng, các hình chữ thập dường như là những người có thẩm quyền,… Bên cạnh đó, các ký tự này có thể sẽ đổi màu tùy thuộc vào cách mà người chơi tương tác với nhân vật đó. Hệ thống ký hiệu này sẽ giúp cho game thủ hiểu rõ được các nhân vật để có được những hành động hợp lý, ảnh hưởng trực tiếp tới cốt truyện trong trò chơi.
Hệ thống Fast Travel mới trong Red Dead Redemption 2 chính là phương tiên mà người chơi có thể di chuyển từ nơi này qua nơi khác qua xe lửa. Nhân vật chính có mặt trên một đoàn tàu và ngủ trên đó. Chuyến tàu sẽ đưa người chơi đi tham quan khắp bản đồ của Red Dead Redemption 2 trước khi tới nơi đã được đánh dấu sẵn. Điều này cũng hợp lý khi các chuyến tàu hỏa là một cách giải thích hoàn hảo cho việc nhảy từ vị trí này tới vị trí khác.
Euphoria là một engine độc quyền của NaturalMotion. Công nghệ này cho phép các hành động và phản ứng của nhân vật được tổng hợp theo thời gian thực; chúng sẽ khác nhau mọi lúc mọi nơi ngay cả khi phát lại liên tục một cảnh quay duy nhất. Với engine này, chuyển động của các nhân vật trong Red Dead Redemption 2 sẽ phong phú, sống động hơn. Từng cách di chuyển hay cách ngã xuống khi trúng đạn của các NPC trở nên tinh tế hơn rất nhiều.
Câu cá sẽ là một phần nội dung khá lớn của trò chơi này. Nó giúp người chơi giải tỏa sau những phân đoạn căng thẳng, kịch tính. Đơn giản chỉ là việc các nhân vật sẽ ngồi trên một chiếc thuyền và cùng nhau câu cá, chuyện trò hoặc ngắm hoàng hôn. Đây cũng là cách có thể giúp người chơi hiểu hơn về các nhân vật trong trại ngoài vòng pháp luật của mình.
Bối cảnh Red Dead Redemption 2 được đặt tại thời điểm bước ngoặt trong lịch sử nước Mỹ. Điều này có nghĩa là khoảng thời gian này sẽ có liên hệ với khá nhiều người nổi tiếng. Đó là lý do vì sao có một anh chàng nhiếp ảnh khá giống với Carleton Watkins, một nhiếp ảnh gia phong cảnh nổi tiếng. Hay một nhân vật trông rất giống Nikola Tesla, một nhà phát minh, nhà vật lý, kỹ sư cơ khí và kỹ sư điện người Mỹ gốc Serb. Và có thể trong quá trình chơi game, người chơi sẽ còn gặp được nhiều nhân vật nổi tiếng hơn ở thời kỳ này.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.