Đánh giá tổng quan máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Hiện nay, máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401 được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, chọn lựa. Máy sở hữu những công nghệ vô cùng hiện đại bên cạnh thiết kế bắt mắt, sang trọng. Trong bài viết sau, hãy cùng Điện máy XANH khám phá kĩ hơn chiếc máy giặt sấy này nhé.

1 Tổng quan

Bên ngoài

Điểm đặc biệt trong thiết kế của chiếc máy giặt sấy này là bảng điều khiển chọn chu trình giặt dạng nút xoay có hỗ trợ tiếng Việt giúp người dùng dễ dàng, tiện lợi chọn chu trình giặt phù hợp.

 Bảng điều khiển chọn chu trình giặt dạng nút xoay - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Ngoài ra, bảng điều khiển còn có dạng nút nhấn để lựa chọn “chức năng bổ sung” bấm rất êm và nhạy, sang trọng.

Bảng điều khiển có dạng nút nhấn tiện lợi - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Nắp máy được làm bằng kính cường lực bền bỉ, chịu va đập tốt.

Nắp máy được làm bằng kính cường lực - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Thiết kế cửa tủ dạng nắp tròn đường kính 29 cm đủ rộng để bạn bỏ, lấy quần áo dễ dàng, tiện lợi.

Nắp máy thiết kế dạng tròn giúp bạn lấy quần áo ra vào dễ dàng - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Vỏ máy bằng kim loại sơn tĩnh điện, cứng cáp, bền bỉ.

Vỏ máy bằng kim loại sơn tĩnh điện - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Ống cấp nước nằm phía sau thùng máy giúp bạn dễ dàng gắn/ tháo hay thay ống nước mà không phải lo lắng chỗ chật hẹp, khom lên xuống.

Ống cấp nước nằm phía sau thùng máy - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Bên trong

Đi sâu hơn vào nội thất bên trong máy, điểm đầu tiên khiến người dùng chú ý đó là lồng giặt Water Cube giúp giặt sạch nhờ sự ma sát giữa quần áo và các gờ nổi, nhưng vẫn bảo vệ sợi vải một cách tối ưu nhất.

Lồng giặt Water Cube - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Ngoài ra, lồng giặt này còn được làm bằng chất liệu thép không gỉ rất chắc chắn, bền bỉ.

Lồng giặt làm bằng chất liệu thép không gỉ - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Mâm giặt 3 cánh chắc chắn tạo luồng nước xoáy mạnh mẽ, đánh bật những vết bẩn cứng đầu.  

Mâm giặt 3 cánh chắc chắn - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Khay để chất tẩy rửa nằm ngang với bảng điều khiển gồm có 3 ngăn:

– Ngăn bỏ bột giặt/ nước giặt cho chương trình giặt chính.

– Ngăn nước xả.

– Ngăn bỏ bột giặt/ nước giặt cho chương trình giặt sơ .

Nhờ có bộ phận này, mà bột giặt hoặc nước giặt sẽ được hòa tan trước khi đổ xuống quần áo, giúp quần áo sau khi được giặt xong sẽ không còn bám cặn bột giặt.

Khay đưng nước giặt - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Tuy nhiên, đối với bột giặt thì bạn cần gạt tấm chắn vào trong để nước hòa tan bột giặt tốt hơn.

Bột giặt thì bạn cần gạt tấm chắn vào - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Để vệ sinh khay để chất tẩy rửa, bạn chỉ cần nhấn vị trí mũi tên trên nắp đựng nước làm mềm vải (ngăn giữa) và lấy hộp đựng ra, sau đó bạn dùng nước rửa tất cả các rãnh để làm sạch các vết bẩn và lắp hộp lại vào đúng vị trí cũ.

Vệ sinh bộ phận phân phối chất tẩy rửa - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Bộ lọc cặn, xơ vải nằm dưới cùng góc phải của máy, được hãng thiết kế theo kiểu van xoay. Bạn chỉ cần xoay van màu đen ngược chiều kim đồng hồ để nước chảy ra hết, sau đó bạn lấy cặn, xơ vải ra nhằm giúp máy luôn sạch sẽ, hoạt động tốt.

Bộ lọc cặn, xơ vải - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Hướng dẫn mở bộ lọc cặn, xơ vải và khi lắp vào bạn chỉ cần làm ngược lại các bước sau:

Hướng dẫn làm sạch bộ lọc bơm xả - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Lưu ý: Tùy vào chương trình được chọn, có thể có nước nóng trong bơm. Vì thế bạn không nên tháo nắp bơm khi máy đang hoạt động mà hãy đợi khi thiết bị đã giặt xong hoàn toàn và trống hẳn thì mới mở nhé.

2 Các công nghệ nổi bật trên máy

Chế độ giặt nước nóng

Chế độ giặt nước nóng này có khả năng tăng nhiệt độ lên cao nhằm tiêu diệt mọi vi khuẩn, bụi bẩn cũng như tác nhân gây dị ứng trên quần áo, bảo vệ cho làn da của trẻ em trong gia đình bạn.

Ngoài ra, chế độ giặt nước nóng còn dễ dàng hòa tan hoàn toàn bột giặt, giúp quần áo được giặt sạch sẽ hơn mà không lo bám cặn, giữ cho quần áo luôn mềm mại.

Xem thêm: Những lưu ý về nhiệt độ khi sử dụng chế độ nước nóng trên máy giặt

Chế độ giặt nước nóng - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

Giặt sóng siêu âm

Công nghệ giặt này giúp bột giặt hòa tan đều và thấm sâu hơn vào từng sợi vải nhằm tăng hiệu quả giặt sạch lên đáng kể với các vết bẩn thông dụng như: rượu, tương cà, sô cô la, bùn đất và các loại vết bẩn khó giặt khác cũng được đánh văng.

Ngoài ra, công nghệ này còn giúp bạn tiết kiệm được lượng bột giặt thường sử dụng so với các máy giặt không có công nghệ này.

Giặt sóng siêu âm - Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401

3 Các tiện ích sản phẩm được tích hợp

Đầu tiên là với chế độ giặt/ sấy nhanh 1 giờ giúp bạn có thể vừa giặt sạch, vừa sấy khô nhanh với tải là 1 kg (tức khoảng 4 chiếc áo sơ mi) chỉ trong 1 tiếng. Với chế độ này sẽ tiết kiệm được khoảng thời gian đáng kể trong quá trình giặt giũ của bạn.

Chế độ giặt/ sấy nhanh 1 giờ

Máy giặt Midea này còn thích hợp thêm tính năng Pre Wash giúp bạn có thể giặt sơ qua quần áo một cách nhẹ nhàng mà không cần phải vò bằng tay trước rồi mới bỏ vào máy giặt.

Tính năng Pre Wash

Ngoài ra, máy còn có tiện ích hẹn giờ, bạn chỉ cần hẹn giờ giặt thì máy sẽ tự hoạt động và kết thúc quá trình giặt/ sấy trong đúng giờ được hẹn.

Tính năng hẹn giờ tiện lợi

Nhìn chung, Máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401 có thiết kế chắc chắn, đột phá với bảng điều khiển hiện đại dạng nút xoay, chất lượng hoàn thiện từng chi tiết. Sản phẩm có bất tiện là không có chức năng thêm đồ khi máy đang hoạt động, nên nếu khi bạn có quên quần áo thì bạn phải giặt thêm một lần nữa gây ra tốn thời gian, điện, nước hơn.

Mặc dù vậy, máy giặt sấy có ưu điểm là được tích hợp chế độ giặt nước nóng giúp diệt khuẩn, đánh bay vết bẩn cứng đầu dễ dàng. Với khối lượng giặt sấy lên đến 9 kg thì chiếc máy giặt sấy này phù hợp với gia đình trên 6 người có nhu cầu giặt sấy lượng đồ lớn cho mỗi lần giặt, nhà có trẻ nhỏ hoặc những thành viên có làn da nhạy cảm

Qua bài viết trên, Điện máy XANH đã cho bạn thấy được cái nhìn tổng quan về máy giặt sấy Midea 9 kg MFC90-D1401. Nếu có thêm thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới hoặc gọi tổng đài miễn phí 1800.1061 để được hỗ trợ nhé.