Fan bóng đá hân hoan khi VTV đã đàm phán xong việc mua bản quyền World Cup 2018

Những ngày vừa qua thông tin VTV chưa mua được bản quyền truyền hình trực tiếp World Cup khiến không ít người hâm mộ đá bóng như ngồi trên đống lửa. Đêm 7/6 vừa qua, thông tin VTV đã thỏa thuận xong với Infront Sports và Media (ISM) và tiến hành ký kết hợp đồng.

VTV đàm phán xong việc sở hữu bản quyền World Cup 2018

23 giờ ( giờ Việt Nam) ngày 7/6/2018, phía đại diện VTV cho biết đã thỏa thuận xong với Infront Sports và Media (ISM). Hai bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng trong 24 giờ tới. Đại diện 2 bên sẽ gặp và đi đến quyết định ký kết trực tiếp tại thủ đô Hà Nội. Sau khi hợp đồng được ký kết, VTV sẽ thông cáo báo chí để người hâm mộ bóng đá yên tâm phần nào. 

Cho đến thời điểm hiện tại, VTV đã gần như nắm trong tay bản quyền phát sóng World Cup, người hâm mộ sẽ không còn phải chia sẻ với nhau từng đường link, clip, hoặc xem ké từ nước bạn vào nửa đêm. 

64 trận đấu của World Cup 2018 sẽ được phát sóng hoàn toàn miễn phí trên sóng truyền hình VTV, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ, đồ ăn, nước uống và cùng bạn bè, người thân thưởng thức. 

VTV đàm phán xong việc sở hữu bản quyền World Cup 2018

Những điều bí ẩn còn bỏ ngõ phía sau bản quyền World Cup

Những điều bí ẩn còn bỏ ngõ phía sau bản quyền World Cup

Nhà tài trợ bí ẩn?

Người dân hâm mộ bóng đá ráo riết đứng ngồi không yên khi thông tin VTV không mua được bản quyền, đến những phút cuối cùng trước thềm World Cup, một nhà tài trợ bí ẩn đã tài trợ miễn phí 5 triệu USD cho VTV để có được bản quyền World Cup cho cả nước cùng xem. 

Ngoài ra, nhà đầu tư này còn bỏ thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo của VTV trong thời gian phát sóng các trận đấu. 

Những điều bí ẩn còn bỏ ngõ phía sau bản quyền World Cup

Bản quyền World Cup trị giá bao nhiêu?

Theo như thông tin ban đầu, nếu VTV muốn có được bản quyền World Cup thì phải chi trả 15 triệu USD cho ISM, cao hơn gấp đôi so với năm 2014. Theo đó, ISM bán trọn gói các quyền truyền hình, các hạ tầng internet, điện thoại và không cho phép VTV bán lẻ.  Đó cũng là lý do tại sao mãi mà VTV không mua được bản quyền.

Hiện tại, sau khi 2 bên thỏa thuận rất nhiều lần ISM đã chấp nhận bán bản quyền cho VTV với mức giá dưới 12 triệu USD.

Những điều bí ẩn còn bỏ ngõ phía sau bản quyền World Cup

Tình đoàn kết của các nhà đài

Trước đó, Đại diện phía đài truyền hình HTV, đã gửi 1 công văn đề nghị về việc sẵn sàng chia sẻ, hợp tác để mua được bản quyền World Cup, phục vụ tinh thần yêu bóng đá của người dân. 

Mặc dù chưa hợp tác, nhưng vì niềm đam mê bóng đá của hàng triệu người hâm mộ, các nhà đài sẵn sàng từ bỏ lợi nhuận để đồng lòng cùng nhau mang lại một mùa World Cup thú vị cho dân Việt.

Những điều bí ẩn còn bỏ ngõ phía sau bản quyền World Cup

Người hâm mộ Việt Nam không còn phải đứng ngồi không yên khi bản quyền World Cup sẽ được kí kết. Chúc các bạn có những phút giây thư giãn cùng gia đình và bạn bè bên những trận cầu đẹp mắt.

Siêu thị Điện máy XANH