LG sẽ bắt đầu phương pháp sản xuất màn hình OLED mới trong năm 2017

Theo một nguồn tin, LG sẽ tạo ra một phương pháp sản xuất mới gọi là phương pháp “in phun” màn hình OLED trong nửa đầu năm 2017 làm cho chi phí sản xuất tấm nền OLED giảm xuống đáng kể. Điều này được xem là một tin đáng mừng với các công ty sản xuất tivi trong việc tạo ra những mẫu tivi OLED với giá cả hợp lý hơn.

LG sản xuất tấm nền OLED theo phương pháp mới

LG là công ty hiện đang sản xuất màn hình OLED hàng loạt bằng kỹ thuật lắng chân không. Và trong nửa đầu năm 2017, LG sẽ bắt đầu thiết lập kỹ thuật in phun để tạo ra tấm nền OLED nhằm giảm chi phí sản xuất vì hiện tại chi phí sản xuất màn hình OLED vô cùng đắt đỏ.

Đây mới chỉ là mô hình sản xuất thử nghiệm trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt theo quy mô. Việc sản xuất thí điểm này đầu tiên sẽ tạo ra các tấm nền khoảng 55-65 inch, sau khi hoàn thiện LG sẽ tiếp tục thử nghiệm tấm nền lớn hơn có kíchh thước 70-90 inch và thậm chí còn lơn hơn nữa.

LG sản xuất tấm nền OLED theo phương pháp mới

Với việc áp dụng công nghệ in phun các vật liệu hữu cơ nên hầu như quy trình này sẽ không tạo ra chất thải. Bên cạnh việc giảm chi phí sản xuất, mô hình này còn làm tăng năng suất vì sẽ giảm đáng kể tỷ lệ tấm nền OLED bị hỏng hay không đạt tiêu chuẩn trong quá trình sản xuất.

LG sản xuất tấm nền OLED theo phương pháp mới

Samsung của Hàn Quốc và TCL của Trung Quốc cũng đặc biệt quan tâm đến việc thiết lập dây chuyền sản xuất máy in phun tấm nền OLED của LG. TCL cũng đã công bố trước đó họ đã bắt đầu xây dựng nhà máy LCD tiên tiến nhất trên thế giới sẽ có khả năng sản xuất ra màn hình OLED.

Nếu quy trình in phun tấm nền OLED này hoạt động suôn sẻ, chúng ta sẽ thấy được thành quả của LG qua những chiếc Tivi OLED Line-up mới trong tháng giêng tại triển lãm CES ở Las Vegas vào năm sau.

(Nguồn: english.etnews.com

Siêu thị Điện máy XANH