LG sẽ cho ra mắt WebOS 3.0 tại CES 2016

LG vừa mới công bố sẽ cho ra mắt phiên bản mới nhất của hệ điều hành WebOS – WebOS 3.0 trên Smart tivi tại triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất vào năm mới CES 2016. Họp báo ra mắt sản phẩm của LG dự kiến sẽ vào ngày 5/1/2016.

Các bước cải tiến mới

Vẫn dựa trên tảng của hệ điều hành WebOS phiên bản trước đó nhưng WebOS 3.0 được nâng cấp lên với nhiều tính năng mới, nhiều tính năng được thiết kế để tích hợp tốt hơn các tùy chọn trực tuyến. Ngoài ra còn WebOS 3.0 còn có nhiều nội dung miễn phí khác.

WebOS 3.0 ra mắt với giao diện thân thiện
WebOS 3.0 ra mắt với giao diện thân thiện

Ba tính năng mới đáng chú ý được bổ sung trên hệ điều hành WebOS 3.0 là Magic Zoom, Magic Mobile Connection and Magic Remote (bản cải thiện):

  • Tính năng Magic Zoom: được LG phát triển nhằm giúp người dùng có thể nhìn cận các công cụ trên màn hình mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.
  • Tính năng Magic Mobile Connection: cho phép người dùng kết nối điện thoại của mình với tivi, các ứng dụng của điện thoại sẽ hiện lên màn hình tivi, giúp bạn dễ dàng thao tác trên chiếc tivi của mình.
  • Tính năng Magic Remote (bản cải thiện): giúp bạn có thể điều khiển hộp set-top-box thông qua thao tác trên bảng menu nút điều khiển.

Nhiều chương trình hấp dẫn hơn

Nhằm giúp người xem có nhiều trải nghiệm giải trí thú vị hơn, LG đã phát triển thêm nhiều nội dung giải trí hơn trên hệ điều hành WebOS 3.0.

Hợp tác cùng với đối tác Xumo, dựa trên nền tảng công nghệ kết nối tivi, LG phát triển thêm Channel Plus trên hệ điều hành WebOS 3.0 với khả năng cung cấp hàng loạt nội dung với chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí từ các nguồn như: Buzzfeed, Time, Bloomberg Politics, The Wall Street Journal, PopSugar,… Đây là giải pháp over-the-top nhằm mang đến màn hình tivi nhà bạn nhiều nội dung video trên YouTube  hơn.

Trải nghiệm nhiều nội dung thú vị trên WeboS 3.0
Trải nghiệm nhiều nội dung thú vị trên WeboS 3.0

Ngoài  ra, WebOS 3.0 còn có thêm tính năng mới là Channel Advisor. Về cơ bản tính năng này sẽ ghi nhớ các chương trình mà người dùng thích xem hoặc thường xem, sau đó hiển thị cụ thể thời gian và thông tin của các chương trình này.

Thêm vào đó chế độ Multi-view sẽ cho phép người dùng WebOS tivi xem 2 nội dung khác nhau cùng một lúc, có thể là xem 2 chương trình truyền hình cùng một lúc hoặc xem 1 kênh truyền hình và 1 bộ phim Blu-ray cùng lúc.

Đặc biệt hơn là ứng dụng Music Player sẽ phát những giai điệu qua loa tivi của bạn ngay cả khi tắt máy, và một ứng dụng cho phép người dùng điều khiển chiếc Smart tivi của mình thông qua các ứng dụng hiển thị trên màn hình.

(Tham khảo: techradar.com)

Siêu thị Điện máy XANH