Màn hình 4K cho smartphone xuất hiện từ năm 2016

Trong khi số lượng smartphone có màn hình độ phân giải QHD (2,560×1,440 px) vẫn còn đếm trên đầu ngón tay thì chỉ trong vòng hai năm nữa, màn hình 4K xuất hiện trên nhiều smartphone.

Mới đây, công ty điện tử nổi tiếng Nhật Bản là Sharp cho biết họ sẽ đẩy mạnh quá trình sản xuất màn hình độ phân giải lên tới 3,840 x 2,160 pixels hoặc 4,096×2,160 pixels (4K) vào năm 2016. Trong thời gian qua, Sharp đã rất cố gắng tích hợp được mức phân giải khủng trên lên cho các màn hình kích thước từ 5 đến 6 inch hiện đang khá thông dụng trên các smartphone hiện nay.

Màn hình 4K sắp có mặt trên smartphone
Màn hình 4K sắp có mặt trên smartphone

Chuyện màn hình 4K được tích hợp lên smartphone lúc này chỉ còn là vấn đề sớm hay muộn nhưng nhiều chuyên gia vẫn cho rằng độ phân giải này là quá thừa vì mắt thường khó có thể hưởng được những lợi ích mà màn hình siêu nét này mang lại.

Tuy nhiên nhà sản xuất màn hình Nhật Bản cho biết họ tạo ra màn hình độ phân giải cao chẳng qua là để đáp ứng nhu cầu từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh ở Trung Quốc. Những nhà sản xuất ở quốc gia đông dân nhất thế giới này luôn muốn có màn hình độ phân giải càng lớn càng tốt trên các sản phẩm của mình.

Màn hình của Sharp luôn được đánh giá cao
Màn hình của Sharp luôn được đánh giá cao

Hiện nay Sharp đang là nhà sản xuất màn hình LCD lớn thứ hai thế giới và chỉ đứng sau JDI (Liên minh Sony, Hitachi và Toshiba). 

DienmayXANH.com