Những dấu ấn của làng tivi năm 2015

Năm 2015 đang dần khép lại với nhiều sự kiện ấn tượng trên nhiều lĩnh vực công nghệ nói chung và trên mảng tivi nói riêng. Hãy cùng Điện máy XANH điểm lại những dấu ấn của làng tivi năm 2015 nhé!

Tivi 4K

Độ phân giải 4K đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Với hơn 8 triệu điểm ảnh, nhiều gấp 4 lần so với độ phân giải Full HD, tivi 4K mang đến hình ảnh sáng, đẹp, sắc nét và cực kỳ sinh động để bạn đắm chìm vào những chương trình truyền hình yêu thích hay những bộ phim hoành tráng. Khái niệm tivi 4K đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, khi năm qua các thương hiệu tivi từ lớn đến nhỏ lần lượt tung ra các model tivi 4K với mức giá và tính năng đa dạng.

Tivi TCL 4K
Tivi TCL 4K

Đi cùng với sự phổ biến của tivi 4K là giá cả tivi ngày càng rẻ, hợp với túi tiền của khách hàng hơn. Giờ đây, với khoảng chưa đến 20 triệu đồng là bạn có thể tha hồ chọn lựa một chiếc tivi cho gia đình mình với nhiều thương hiệu nổi tiếng như LG, Sony, Samsung,…

Tivi 8K

Có vẻ như độ phân giải 4K vẫn chưa làm các đại gia công nghệ thỏa mãn và lần lượt cho ra đời những chiếc tivi khủng với độ phân giải 8K, siêu sắc nét. Độ phân giải 8K với độ phân giải gấp 16 lần so với độ phân giải Full HD , hứa hẹn sẽ mang đến hình ảnh đẹp mắt, tuyệt hảo cho nhiều trải nghiệm khó quên.

Tivi 8K
Tivi 8K

Các đại gia công nghệ đã lần lượt trình làng nhiều mẫu tivi 8K đình đám như LG, Samsung, Sharp,… Hay thậm chí với những thương hiệu nhỏ hơn như Skyworth thì mới đây cũng đã ra mắt tivi 8K. Điều này cho thấy tivi 8K rất có thể sẽ ngày càng trở nên phổ biến trong tương lai không xa.

Skyworth ra mắt tivi 8K Ultra HD 85 inch

Tivi màn hình cong

Một mẫu tivi màn hình cong của Sony
Một mẫu tivi màn hình cong của Sony

Tivi giờ đây không chỉ là một màn hình vuông phẳng và mạnh mẽ như trước mà còn được thiết kế cong mềm mại, độc đáo cho không gian đặt tivi thêm sang trọng. Màn hình cong của tivi còn mang đến một số ưu điểm về hình ảnh như hình ảnh đẹp mắt, rõ ràng hơn nhờ thiết kế cong giúp làm giảm hiện tượng ánh sáng chiếu trực tiếp vào màn hình, hình ảnh trung thực với mọi khoảng cách xem đều đồng nhất nên giúp bạn xem được hình ảnh trung thực, không bị giới hạn góc nhìn. Hiện nay, có nhiều mẫu tivi cong quen thuộc đến từ ba hãng sản xuất lớn là LG, Samsung và Sony.

Tivi Android thông minh

Giao diện Android tivi
Giao diện Android tivi

Tivi thông minh không còn là khái niệm quá xa lạ với người tiêu dùng hiện nay. Các hãng sản xuất lớn như LG, Samsung, Sony,… đều mang tới cho người tiêu dùng những mẫu tivi thông minh, với nhiều ứng dụng hấp dẫn cho người dùng có thể trải nghiệm không gian giải trí trực tuyến trên chính chiếc tivi của mình. Trong đó, hệ điều hành Android có lẽ là tạo được nhiều dấu ấn hơn cả trong năm qua. Cụ thể các hãng như Sony, TCL, Toshiba, Sharp,… đều ứng dụng hệ điều hành Android cho nhiều dòng tivi thông minh của mình. Rõ ràng, với giao diện đơn giản, kho ứng dụng đa dạng cho nhiều nhu cầu giải trí : chơi game, nghe nhạc, xem phim,…Android tivi đang là lựa chọn rất đáng giá dành cho người dùng.

Các dòng Android tivi trên thị trường hiện nay có gì khác nhau?

Tivi OLED

Tivi OLED
Tivi OLED

LG chưa bao giờ làm người tiêu dùng thất vọng khi là người đi tiên phong trong việc phát triển các dòng tivi sử dụng công nghệ OLED. Tivi OLED mang đến hình ảnh chất lượng ấn tượng hơn, thiết kế mỏng, nhẹ đẹp mắt và khả năng tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Năm 2015, LG cho ra đời nhiều mẫu tivi OLED, cùng với đó là những sáng tạo không ngừng nghỉ cùng nỗ lực giảm chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm. Mới đây, LG còn giới thiệu bộ đôi tivi OLED 4K rất được người dùng chú ý.

Mới đây, Samsung và Panasonic cũng đã chính thức tham gia vào cuộc đua OLED. Nếu như Samsung trình diễn tại IFA màn hình OLED trong suốt, thì Panasonic lại nhanh chân công bố giá của tivi OLED hãng sắp cho ra mắt. Có thể thấy, 2016 hứa hẹn sẽ là một năm cạnh tranh khốc liệt của làng tivi.

Có gì trên OLED tivi LG 2015?

Năm 2015 đầy sôi động của làng điện tử sắp đi qua, với những sự kiện nổi bật rất đáng để chúng ta kỳ vọng vào một năm 2016 đột phá, xuất hiện nhiều model tivi hiện đại, độc đáo.

Siêu thị Điện máy XANH