Samsung công bố “kỷ nguyên công nghệ màn hình chấm lượng tử” với tivi SUHD 2016

Độ phân giải 4K UHD? Màn hình cong? Smart tivi? HDR? Hầu hết các tính năng hay công nghệ này đều đã có mặt trên TV Samsung. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng đó là tất cả những gì nhà sản xuất Hàn Quốc này có thể mang lại trên tivi của họ, bạn chắc hẳn sẽ phải cân nhắc lại nhận định đó. Sau tất cả, Samsung đã công bố dòng sản phẩm Smart TV Ultra HD mới của năm nay với công nghệ màn hình chấm lượng tử. Ngoài các tính năng đã được đề cập, dòng sản phẩm này cũng cho thấy bước đột phá của Samsung vào thế giới công nghệ chấm lượng tử và công nghệ HDR 1000.

samsung cong bo ky nguyen cong nghe man hinh cham luong tu voi tv suhd 2016

Samsung không hẳn là nhà sản xuất đầu tiên trong công nghệ chấm lượng tử này. Năm ngoái, LG và ngay cả Phillips đã giới thiệu chiến lược của họ về công nghệ TV vừa mới chớm nở này. Hầu hết các nhà sản xuất tivi đều đã xử lý được độ phân giải và giờ cuộc cạnh tranh của họ chuyển qua độ chính xác màu sắc và độ sáng. Công nghệ hiển thị chấm lượng tử là câu trả lời cho vấn đề thứ nhất về độ chính xác màu sắc. Nó sử dụng các hạt nano để tạo ra chính xác màu đỏ, màu xanh lá cây, và màu xanh dương – nền tảng của tất cả các màu phụ, thường được gọi là RGB.

Nguyên lý đằng sau công nghệ chấm lượng tử nằm ở kích thước của tinh thể nano dùng để xác định màu sắc mà họ sản xuất. Trong màn hình LCD thông thường và màn hình LED, màu sắc được xác định bởi một bộ lọc, điều này không tạo ra được những màu sắc chính xác hoàn toàn. Với các chấm lượng tử, các hạt nhỏ nhất luôn phát ra màu xanh, những hạt lớn hơn là màu xanh lá cây, còn những hạt lớn nhất sẽ phát ra màu đỏ.

samsung cong bo ky nguyen cong nghe man hinh cham luong tu voi tv suhd 2016

Mặt khác, HDR 1000, đơn giản là sự nâng cấp từ HDR. “1000” trong thuật ngữ marketing dùng để ám chỉ 1000 nits độ sáng. Trong khi HDR cố gắng mang đến màu sắc tươi sáng, sắc nét bằng cách tăng phạm vi độ sáng thì mức độ sáng 1000 nit hứa hẹn sẽ nâng nó lên một tầm cao mới. “Cặp đôi” này của Samsung cùng với tính năng Ultra Black có khả năng hấp thụ ánh sáng môi trường xung quanh để không làm ảnh hưởng xấu đến màn hình hiển thị và giảm sự phản xạ.

Tất nhiên, với vai trò là những chiếc smart tivi Ultra HD, chúng sẽ đi kèm với một loạt các tính năng và nguồn nội dung tiềm năng từ truyền hình cáp đến OTT rồi Blu-rays cho tới các dữ liệu trực tuyến. Cuối cùng, bạn có thể nhận ra quyền lực của mình thông qua chiếc điều khiển từ xa. Điều khiển từ xa smart tivi của Samsung hứa hẹn là chiếc điều khiển duy nhất thống trị tất cả.

TV SUHD công nghệ màn hình chấm lượng tử của Samsung 2016 sẽ bắt đầu được giới thiệu tại Hàn Quốc trước tung ra khắp thế giới trong vài tuần tới. Kích thước tivi nằm trong khoảng từ 49 in – 88 inch và thậm chí bao gồm cả phiên bản màn hình cong. Giá cả và thời điểm bán cụ thể vẫn đang được giữ kín.

(Tham khảo: slashgear.com)