Samsung sẽ trình làng Smart tivi nền tảng IoT mới tại CES 2016

Samsung vừa công bố rằng toàn bộ dòng sản phẩm Smart tivi tương thích nền tảng IoT sẽ được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm CES 2016 tổ chức tại Las Vegas từ ngày 06 đến ngày 09 tháng 1.

Samsung sẽ trình làng sản phẩm mới tại SEC 2016
Samsung sẽ trình làng sản phẩm mới tại SEC 2016

IoT (Internet of Things) có thể tạm hiểu là một mạng lưới thiết bị kết nối internet, trong đó tất cả các đối tượng hữu hình có thể tự nhận dạng và tương tác với các thiết bị khác để truyền tải, trao đổi thông tin, dữ liệu cần thiết một cách hiệu quả và tiện qua Internet, mà không cần đến sự tương tác trực tiếp giữa người với người, hay người với máy tính.

IoT- Xu hướng công nghệ trong tương lai
IoT- Xu hướng công nghệ trong tương lai

“Gã khổng lồ” Hàn Quốc, Samsung cũng cho biết thêm rằng các sản phẩm tivi thông minh của hãng có thể liên kết với các thiết bị gia dụng khác được hỗ trợ công nghệ IoT. Chẳng hạn như với một camera an ninh được kết nối với Samsung Smart tivi, người tiêu dùng có thể kiểm tra thời gian và số lượng khách tới nhà, lựa chọn mở cửa tự động cho họ. Bên cạnh đó, nếu bộ cảm biến theo dõi chuyển động phát hiện bất cứ hành vi đáng ngờ nào từ những kẻ đột nhập, bộ cảm biến sẽ thông báo trực tiếp trên màn hình tivi.

Đảm bảo an toàn hơn cho ngôi nhà bạn
Đảm bảo an toàn hơn cho ngôi nhà bạn

Ngoài ra người tiêu dùng có thể trải nghiệm cảm giác sống động như đang có mặt tại nhà hát chỉ nhờ vào một chiếc tivi thông minh được cài đặt hệ thống tùy chỉnh âm thanh và ánh sáng hiện đại.

Âm thanh chân thực, sống động

Âm thanh chân thực, sống động

(Nguồn: koreaherald.com)

Siêu thị Điện máy XANH