Sony sẽ cắt giảm số lượng smartphone trong năm 2015

Có một tin vui dành cho Samsung, họ sẽ không phải là nhà sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng duy nhất phải cắt giảm số lượng dòng thiết bị vào năm sau vì đã có Sony sát cánh cùng.

Cũng như Sammy, lý do chính khiến Sony phải cắt giảm số dòng thiết bị là do họ muốn thoát khỏi tình hình kinh doanh thua lỗ hiện nay và tăng lợi nhuận trong năm sau vì nhiều báo cáo gần đây cho rằng hãng điện tử Nhật Bản này sẽ bị mất ít nhất 2.1 tỉ USD.

Sony sẽ cắt giảm số smartphone bán ra
Sony sẽ cắt giảm số smartphone bán ra

Không chỉ cắt giảm các dòng sản phẩm điện thoại thông minh, Sony cũng sẽ chuyển sang đặt trọng tâm lớn vào lĩnh vực sản xuất cảm biến camera vì họ đang là một trong những nhà cung cấp hàng đầu cho các bộ cảm biến máy ảnh trên điện thoại thông minh. Thậm chí họ cũng cung cấp cảm biến CMOS cho cả các đối thủ lớn của mình.

Gần đây ông Hiroki Totoki, giám đốc mới của bộ phận di động của Sony cũng đã tuyên bố rằng: ‘Chúng tôi không nhắm đến việc mở rộng thị trường hoặc chiếm thị phần lớn hơn, chúng tôi chỉ hi vọng rằng lợi nhuận của mình sẽ tốt hơn’.

Cảm biến camera Sony
Cảm biến camera Sony

Theo dự đoán, doanh thu dự kiến của Sony sẽ giảm tới 30% trong thời gian 3 năm nữa, nhưng theo Sony thì họ sẽ gia tăng doanh số bán hàng lên tới 70% và tăng lợi nhuận ròng lên khoảng 12.6 tỷ USD.

DienmayXANH.com