Tin vui: VTV sẽ thử nghiệm phát sóng truyền hình 4K trong năm 2018

VTV đang triển khai kế hoạch phát sóng thử nghiệm kênh truyền hình 4K trong năm 2018. Dự kiến sẽ phát sóng kênh 4K trên truyền hình trả tiền và hệ thống truyền hình số mặt đất DVB-T2. Cùng Điện máy XANH xem qua bài viết để tìm hiểu thêm nhé.

1Truyền hình 4K là gì?

Truyền hình 4K hiển thị 3.840 điểm ảnh ngang và 2.160 điểm ảnh dọc, tương ứng với 8.3 triệu điểm ảnh (gấp 4 lần độ phân giải Full HD khoảng 2.1 điểm ảnh), mang đến người dùng những hình ảnh có độ nét vượt trội ngay cả những chi tiết nhỏ nhất, đặc biệt khi xem trên màn hình lớn.

Truyền hình 4K với độ nét cao

2VTV thử nghiệm truyền hình 4K  

Tiếp nối sự thành công của SCTV về việc phát sóng truyền hình 4K được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Vừa qua VTV đang triển khai kế hoạch phát sóng thử nghiệm kênh truyền hình 4K trong năm 2018.

Trong đó VTV dự kiến sẽ phát sóng kênh 4K trên hệ thống truyền hình trả tiền và hệ thống số mặt đất DVB-T2. Việc phát sóng các chương trình có hỗ trợ 4K hiện tại được xem là cần thiết vì đa số các dòng tivi 4K đều đã phổ biến hơn so với người dùng hiện nay.

VTV thử nghiệm gói 4K trên truyền hình

3Những cách nào để xem phim 4K hiện nay

Hiện nay có nhiều cách để xem phim 4K trên tivi trong lúc VTV đang chuẩn bị phát sóng. Bạn có thể xem 1 trong những cách dưới đây:

Xem trên Youtube

Ứng dụng phổ biến nhất hiện nay trên các dòng tivi. Hiện tại một số video miễn phí trên Youtube có hỗ trợ độ phân giải 4K cho hình ảnh siêu sắc nét, nhưng hiện tại thì không nhiều.

Xem  phim 4K tivi trên Youtube

Xem trên ứng dụng Netflix

Xem kênh truyền hình độ nét cao 4K (có tính phí) với kho phim vô cùng lớn. Hỗ trợ chuẩn 4K HDR và âm thanh lên đến 5.1 kênh.

Netflix

Xem trên ứng dụng Fim+

Là ứng dụng xem phim hỗ trợ độ phân giải 4K (áp dụng với những dòng tivi 4K) với hàng nghìn phim đủ các thể loại: hành động, tâm lý, hài hước, tình cảm… với nội dung chất lượng cao: 4K, Full HD, HD… cùng giao diện ứng dụng thân thiện, dễ sử dụng.

Xem phim 4K tivi trên ứng dụng Fim+

Xem thêm:

Cách kích hoạt gói Fim+ miễn phí trên Smart tivi Sony

Cách kích hoạt gói phim miễn phí của Fim+ cho Smart tivi Samsung 2018

Xem phim bằng đầu Blu-ray

Nếu nhà bạn có đầu đĩa Blu-ray thì bạn có thể mua những đĩa phim (chính hãng) có hỗ trợ độ phân giải 4K để xem 4K chuyên nghiệp hơn nhé.

Xem phim 4K bằng đĩa Bluray

4Tivi nào xem được 4K 

Thời điểm này trên thị trường có nhiều dòng tivi từ phân khúc cao cấp đến những dòng tivi tầm trung có hỗ trợ độ phân giải 4K. Tuy nhiên lời khuyên là bạn có thể chọn các dòng Smart tivi để cài thêm một số ứng dụng xem phim như Fim+, Netflix,…để xem các nội dung có chất lượng 4K và một số tiện ích thông minh khác nữa.

Ngoài ra bạn có thể đến Điện máy XANH để trải nghiệm thực tế các dòng tivi có màn hình 4K thì sẽ sắc nét như thế nào so với Full HD hay là HD thông thường.

Đến Điện máy XANH để trải nghiệm tivi siêu nét 4K

Hơn thế nữa Điện máy Xanh còn có nhiều chính sách ưu đãi bán hàng dành cho người dùng như:

+ Nhiều model tivi có giá sốc. (áp dụng từng thời điểm)

+ Tặng thêm quà ví dụ như: bản quyền sử dụng ứng dụng xem phim Fim+, FPT Play, ClipTV,….

+ Chính sách bảo hành đổi trả 1 đổi 1 nếu tivi bị lỗi kỹ thuật trong tháng đầu.

+ Giao hàng nhanh trong 4h, nhân viên tận tình hướng dẫn sử dụng.

Qua bài viết trên Điện máy Xanh đã thông tin đến bạn VTV đang thử nghiệm, sắp phát sóng truyền hình 4K và giới thiệu một số cách để xem được nội dung 4K trên tivi. Nếu có câu hỏi góp ý nào mời bạn để lại bình luận bên dưới hoặc gọi đến tổng đài 1800.1061 để được hỗ trợ tốt nhất.

Theo ictnews.vn

Siêu thi Điện máy XANH