Tivi 2 mặt màn hình của LG tại CES 2016

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2016, LG đã có một bước tiến rất xa so với các đối thủ cạnh tranh khi hãng này đã giới thiệu chiếc tivi OLED siêu mỏng, có thể cuộn tròn như một tờ báo. Và hôm nay LG tiếp tục gây bất ngờ một lần nữa với chiếc tivi có tới 2 màn hình. Nó giống như hai chiếc tivi OLED siêu mỏng được ghép lại với nhau.

Chiếc tivi có 2 mặt màn hình độc đáo

Chiếc tivi có 2 mặt màn hình độc đáo

Sở hữu màn hình 55 inch, chiếc tivi mới có khả năng hiển thị ở cả 2 mặt, trông giống kiểu ghép 2 chiếc tivi lại với nhau nhưng khác ở điểm là chiếc tivi này có thiết kế phần viền siêu mỏng và chỉ dày 4.9 mm. Cũng vì lý do này mà ông Ching W. Tang, đại diện của LG gọi chiếc tivi này là một tấm thảm OLED, chứ không phải là một màn hình thông thường.

Có thể nhận định rằng, việc LG ra mắt công nghệ tivi 2 mặt không đơn thuần là nhằm mục đích giới thiệu một mẫu sản phẩm để kinh doanh mà chủ yếu là thể hiện tầm nhìn về sự phát triển của màn hình OLED trong tương lai của “đại gia” điện tử Hàn Quốc.

Tầm nhìn về tương lai
Tầm nhìn về tương lai

Chiếc tivi đặc biệt này sẽ tiết kiệm chi phí, vì nó có thể thay thế cho 2 màn hình thông báo thông tin chuyến bay tại các sân bay, vừa đẹp mắt lại vừa tiện dụng. Thậm chí 2 người khách ngồi đối diện trên khoang hạng nhất có thể sử dụng màn hình này để xem 2 kênh truyền hình khác nhau hoặc kết nối với các thiết bị khác như một chiếc tivi thông thường. Tuy nhiên với những căn phòng khách có diện tích khiêm tốn thì màn hình này rất khó để sử dụng. Bù lại sản phẩm có thể mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thích thú với những gian phòng rộng rãi có sức chứa từ 2 bộ ghế sopha trở lên.

Cánh cửa hướng tới tương lai của OLED
Cánh cửa hướng tới tương lai của OLED

Chúng ta có thể hy vọng công nghệ tivi 2 mặt này sẽ mang đến nhiều tiện ích khác trong một tương lại không xa.

(Nguồn: theverge.com)

Siêu thị Điện máy XANH