Tổng hợp những dấu ấn đột phá của Samsung tại IFA 2018

Samsung được công nhận là công ty dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực kinh doanh điện tử và công nghệ. Và khi đến IFA 2018, các sản phẩm mà Samsung mang đến với nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống đều để lại ấn tượng mạnh mẽ và mang tính đột phá trong sáng tạo công nghệ nhằm phục vụ người dùng trên toàn thế giới.

Những sáng tạo đột phá của Samsung tại IFA 2018

Không phải đơn thuần để có thể đánh giá một hãng công nghệ hàng đầu có những sáng tạo đột phá và gây ấn tượng tại một triển lãm công nghệ tầm cỡ quốc tế như IFA 2018. Dưới đây sẽ là những dẫn chứng cụ thể từ các sản phẩm mà Samsung mang đến trưng bày và đưa lên kệ trong sự kiện IFA năm nay:

1 TV QLED 8K Q900R nổi trội trong cuộc cách mạng tivi 8K

TV QLED 8K Q900R nổi trội trong cuộc cách mạng tivi 8K

Trong cuộc cách mạng màn hình tivi 8K của các hãng công nghệ trên thế giới, nổi trội nhất cần phải nhắc đến là Samsung. Từ việc LG – “kẻ khơi màu” dòng tivi 8K và cho ra đời chiếc tivi OLED 8K đầu tiên trên thế giới đến sự ra đời của tivi QLED 8K Q900R đầu tiên của Samsung được trình làng tại IFA 2018 là cả một cả một chặng đường sáng tạo nổi bạt trong ngành công nghiệp điện tử của thế giới.

Sam Sung QLED Q900R có 4 kích thước màn hình gồm: 65, 75, 82 và 85 inch. Mẫu tivi 8K mới cũng sở hữu hàng loạt các cải tiến cho chất lượng 8K như tính năng Real 8K Resolution, Q HDR 8K, bộ xử lý lượng tử Quantum Processor 8K.

Độ phân giải của tivi 8K cung cấp một độ sáng cực đại lên đến 4.000 nit (tiêu chuẩn thông thường của các studio phim ảnh). Hơn nữa kích cỡ màn hình và hình dạng của tivi có thể tùy chỉnh theo mong muốn của người dùng.

Điều này giúp cho sản phẩm này trở nên lý tưởng ở mọi không gian như sảnh văn phòng, khách sạn hoặc cửa hàng bán lẻ sang trọng,…

2 Hệ thống loa tạo âm thanh vòm Soundbar mang đến trải nghiệm âm thanh cao cấp

Hệ thống loa tạo âm thanh vòm Soundbar mang đến trãi nghiệm âm thanh cao cấp

Thật không quá nếu nói Samsung là hãng sản xuất điện tử vô cùng “chu đáo”, khi hãng này đã nghĩ ra những trang bị tốt nhất đi kèm với các thiết bị tivi cao cấp của mình. Điển hình phải nói đến hai bộ loa HW-N950 và HW-N850 phối hợp với Harman Kardon (thương hiệu âm thanh tiêu dùng nổi tiếng) mà hãng trưng bày tại IFA 2018.

Với HW-N950 và HW-N850, người tiêu dùng sẽ cảm thấy như họ đang ở trong một rạp hát mà không cần rời khỏi nhà nhờ công nghệ Dolby Atmos và DTS: X, cộng thêm loa giúp âm thanh di chuyển tự nhiên lên trên và xung quanh người nghe.

Người dùng sẽ cảm thấy như họ đang ở trong một rạp hát mà không cần rời khỏi nhà nhờ công nghệ Dolby Atmos và DTS: X

HW-N950 đặc biệt được trang bị một loa chính, bốn loa nhỏ và hai loa âm thanh vòm không dây, mang lại trải nghiệm âm thanh cực kỳ ấn tượng.

Bên cạnh đó, nhờ vào 7.1.4 kênh, số kênh lớn nhất hiện có trong một chiếc loa thanh, HW-N950 có loa siêu trầm không dây tích hợp và bộ loa không dây phía sau để làm nổi bật trải nghiệm âm thanh cao cấp.

HW-N850 là một phiên bản đơn giản hơn của HW-N950, được trang bị kênh 5.1.2 có loa chính và loa trầm.

3 Mãn nhãn với các tác phẩm nhiếp ảnh qua tivi khung tranh The Frame 2018

Mãn nhãn với các tác phẩm nhiếp ảnh qua tivi khung tranh The Frame 2018

Những sáng tạo công nghệ của Samsung luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng. Đặc biệt với chiếc tivi The Frame 2018, Samsung muốn điểm xuyến thêm cho ngôi nhà có sức sống và hiện đại hơn từ công cụ online Art Store – mãn nhãn với các tác phẩm nhiếp ảnh của tổ chức Magnum Photos tiếng tăm trên thế giới.

Phiên bản tivi The Frame 2018 của Samsung sẽ bổ sung thêm chức năng trình chiếu Slideshow – phục vụ cho người xem tạo ra những bộ sưu tập theo sở thích.

Chẳng hạn, ở chế độ chờ Art Mode cho phép người dùng có thể xem lướt qua các tác phẩm ngay trên màn hình tivi.

Chiếc tivi này còn thêm tính năng yêu thích Favorite và bộ tuyển tập Curation mang lại sự trải nghiệm cực đã cho người dùng – khi truy cập được những tác phẩm nghệ thuật yêu thích một cách nhanh chóng mà không cần phải chọn lựa từ hàng chục, hàng nghìn tấm ảnh khác nhau.

4 Tăng trải nghiệm người dùng với trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet of Thing (IoT)

Tủ lạnh Family Hub

Theo đà phát triển của công nghệ, ứng dụng AI và Internet of Thing  luôn là xu hướng công nghệ tương lai mà các hãng công nghệ trên toàn thế giới đua nhau sáng tạo. Và các ứng dụng trên các sản phẩm mà Samsung tạo ra đều được trang bị AI, IoT từ TV cho đến loa soundbar và các thiết bị phục vụ cho nhà thông minh.

Nếu với TV Q900R, Samsung dùng AI để tăng chất lượng hình ảnh và tích hợp SmartThings cho các khả năng kết nối thông minh. Với soundbar, hãng tích hợp trợ lý ảo Alexa.

Không dừng lại ở đó, theo xu hướng này, nhà bếp cũng trở thành trung tâm của ngôi nhà và đồng thời các thiết bị gia dụng cũng trở thành những trợ lý thông minh cá nhân.

Với tủ lạnh Family Hub, người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm cuộc sống kết nối cho công việc nhà bếp trở nên thuận tiện và hoàn thiện hơn. Với màn hình cảm ứng lớn được dùng làm bảng điều khiển, tích hợp Bixby và Voice ID, Family Hub giúp kiểm soát dễ dàng các thiết bị được kết nối bao gồm cả thiết bị bên thứ ba.

Lò nướng Dual Cook Flex với tính năng chỉ dẫn Cooking Guide, người tiêu dùng cũng có thể nhận được các gợi ý về cách thức sử dụng lò nướng phù hợp với từng loại nguyên liệu, cũng như cách chế biến.

Máy giặt Quick Drive với hệ thống Q-rator tích hợp AI giúp chăm sóc quần áo

Máy giặt Quick Drive với hệ thống Q-rator tích hợp AI giúp chăm sóc quần áo hoạt động như một trợ lý cá nhân thông minh, trong khi đó tính năng Lên Kế hoạch Giặt Ủi sẽ giảm thiểu thời gian hao phí trong quá trình giặt bằng cách cho phép người dùng khởi động và ngừng quy trình giặt tùy ý theo lịch trình của mình.

Xem thêm:

[IFA 2018] Sony ra mắt loa Extra Bass “nhỏ mà có võ” sử dụng được ngoài trời, còn tích hợp trợ lý ảo

[IFA 2018] Những công nghệ được mong đợi nhất tại IFA 2018 là gì?

[IFA 2018] Smartphone màn hình cong có khả năng uốn dẻo sẽ thành xu hướng trong tương lai

[IFA 2018] Các “ông lớn” công nghệ Samsung, Sony, LG… mang gì đến triễn lãm lần này

Những thiết bị này được tạo ra với mục đích nâng cao giá trị cuộc sống cùng sự hỗ trợ của công nghệ. Đây cũng là những xu hướng công nghệ mà nhiều hãng điện tử công nghệ trên thế giới chạy đua.