Xu hướng công nghệ nào hứa hẹn sẽ chiếm lĩnh thị trường tivi năm 2017?

Một năm 2016 với sự phát triển mạnh mẽ của làng công nghệ nói chung, và thị trường tivi nói riêng đã sắp kết thúc. Hãy cùng Điện máy XANH dự đoán những công nghệ tivi hứa hẹn sẽ phổ biến trong năm 2017.

1Tivi siêu mỏng

Xu hướng thiết kế tivi mỏng thực ra đã nở rộ 2, 3 năm gần đây và dường như trở thành một cuộc đua của các ông lớn của làng công nghệ từ Samsung, Sony cho đến LG.

Chẳng hạn như năm 2015, Sony đã gây choáng ngợp khi ra mắt chiếc tivi 4K mỏng nhất thế giới (ở thời điểm ra mắt) đó là Sony X9000C với kích thước phần mỏng nhất chỉ 4.9 mm. LG cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi tại Tech Show hồi tháng 3/2016 đã chính thức giới thiệu chiếc tivi OLED chỉ dày 2.57 mm (tức là chỉ bằng đúng 4 chiếc thẻ ATM chập lại).

Tivi LG siêu mỏng

Samsung tuy không đua theo vị trí mỏng nhất nhì thế giới như Sony hay LG nhưng lại chủ trương “mỏng hoá” những chiếc tivi của mình một cách đồng đều, với các dòng tivi SUHD độ mỏng có thể nằm từ khoảng 6 đến 9 mm.

Như vậy có thể thấy tivi sẽ càng ngày càng mỏng, và hứa hẹn năm 2017 sẽ là thời kì bùng nổ của tivi siêu mỏng. Các thương hiệu lớn cũng đã dần tung ra những thông tin đầu tiên, chẳng hạn như LG thì đang “doạ” các đối thủ của mình bằng kế hoạch tung ra thị trường một dòng tivi mỏng dính dán tường, còn Samsung thì đã nhanh chân đi đăng ký sáng chế loại màn hình cực kì mỏng có khả năng uốn dẻo.

2Tivi OLED 

Tivi OLED

Khái niệm tivi OLED không còn mới, khi nó đã xuất hiện nhiều năm nay. Và người dùng thì trước nay vẫn luôn biết đến LG là nhà sản xuất đang không có đối thủ trong cuộc đua OLED, và “đóng dấu” một mặc định trong tâm lý là tivi OLED thì phải tìm đến LG.

Tuy nhiên, LG có lẽ nên bắt đầu lo lắng cho vị trí này của mình khi mà năm 2017 được dự đoán sẽ là năm của tivi OLED và các hãng khác cũng sẽ đặt chân vào mảnh đất này. Cụ thể, có thể Sony sẽ ra mắt chiếc tivi OLED đầu tiên của mình vào năm 2017. Trong khi đó LG tất nhiên cũng đang cố bức phá trong cuộc đua bằng tuyên bố phát triển một công nghệ sản xuất kiểu mới dành cho màn hình OLED nhằm giảm giá thành, dễ tiếp cận người dùng hơn.

3Tivi HDR

Năm qua là một năm sôi động và rất thành công của thị trường TV với một khái niệm mới được hình thành “tivi HDR”. Được quảng bá là một công nghệ hình ảnh hiện đại, tiên tiến bậc nhất, tivi HDR sẽ mang đến cho người dùng những khung hình có độ tương phản đáng kinh ngạc, màu sắc phong phú và tự nhiên cùng màn hình có độ sáng ấn tượng.

Tivi HDR

Do đó, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi năm 2017 xu hướng này sẽ nở rộ. Đồng thời Điện máy XANH dự đoán các thương hiệu tivi nhỏ hơn cũng sẽ đặt chân vào mảnh đất này, đồng thời thị trường tivi HDR giá rẻ có lẽ sẽ dần hình thành và khốc liệt hơn.

4Màn hình chấm lượng tử

Làm sao để chiếc tivi 4K của bạn đạt được chuẩn HDR? Và câu trả lời mà một số hãng đưa ra, đó chính là dùng tấm nền màn hình chấm lượng tử.

Thực ra khái niệm này không mới, khi mà trước đó các hãng đã manh nha, mà nổi bật chính là công nghề đèn nền TRILUMINOS™ Display đã rất thành công của Sony. Tuy nhiên công nghệ này mới bắt đầu phổ biến hơn vào năm 2016 vừa qua, khi Samsung, Sony hay LG bắt đầu ứng dụng nhiều hơn trên các mẫu tivi tầm trung hoặc cao cấp của mình.

Màu sắc phong phú nhờ màn hình chấm lượng tử

Năm 2017, công nghệ này có lẽ sẽ được quan tâm hơn nữa nhờ những hiệu quả đáng kinh ngạc mà nó tác động vào sự phong phú của màu sắc trên tivi – một trong những yếu tố then chốt dẫn đến quyết định mua hàng của người dùng.

Ngoài những công nghệ trên, bạn có đánh giá hay dự đoán xu hướng tivi nào sẽ phổ biến trên tivi trong năm 2017? Và xu hướng nào sẽ trở nên lỗi thời? Hãy chia sẻ cùng Điện máy XANH bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé! 

Siêu thị Điện máy XANH