Xu hướng Robotics nổi bật trong các sản phẩm công nghệ tại CES 2018

Khi CES 2018 đang diễn ra thì danh sách các sản phẩm công nghệ sáng tạo tốt nhất đã được công bố. Trong Top sản phẩm năm nay, xu hướng Robotics là nổi bật hơn cả.

Xu hướng Robotics nổi bật trong các sản phẩm công nghệ tại CES 2018

 Mỗi năm, Hiệp hội công nghệ tiêu dùng Mỹ (CTA) sẽ chọn ra 20 sản phẩm để trao thưởng công nghệ sáng tạo tốt nhất trong số những sản phẩm được trưng bày tại CES.​

Các hạng mục sản phẩm được lựa chọn để trao thưởng công nghệ sáng tạo rất đa dạng, từ máy in 3D, phụ kiện máy tính, đồ gia dụng điện tử, loa gia đình, robot và camera. Nguyên tắc được xét giải là chúng phải được ra mắt trong thời gian từ tháng 4-2017 đến tháng 4-2018.

Theo trang web của CES, riêng trong năm 2018, các hạng mục xét giải thưởng công nghệ xuất sắc còn có thêm 3 hạng mục mới là bảo mật mạng, đô thị thông minh và robotics.

Trong số các sản phẩm được trao thưởng, các dòng sản phẩm thuộc hạng mục robotics và trí tuệ nhân tạo khá nổi trội và có tính ứng dụng cao. Đây có vẻ là xu hướng sáng tạo trong năm nay và nhiều năm tới.

Dưới đây là một số sản phẩm công nghệ nổi bật tại CES 2018:

Robot cá nhân Buddy “mắt to”

robot cá nhân buddy mắt to

Người ta ví robot này giống như một trợ lý ảo Alexa có đôi mắt to, vì nó có thể làm rất nhiều việc giống như Alexa bao gồm đọc thông báo thời tiết, gợi ý các công thức nấu ăn ngon, trò chuyện với con người, trông nhà,…

Đèn Olie thông minh

đèn olie thông minh

Điểm tạo nên sự khác biệt cho dòng sản phẩm đèn thông minh Olie là mang đến người dùng khả năng ra lệnh bằng giọng nói để tắt mở cũng như giảm độ sáng của đèn thay vì phải xoay chỉnh các nút vặn/bấm vật lý như các dòng đèn truyền thống đang bán trên thị trường.

Robot camera an ninh AR4X

Robot Camera AR4X

Ý tưởng công nghệ của robot này là camera trên nó có thể nhận biết thông tin từ gương mặt người dùng, và khi có một kẻ lạ rình mò, chiếc camera sẽ phát hiện và gửi thông báo cho người chủ.

Nura tai nghe phong cách mới

Tai nghe Nura

Thoạt nhìn, Nura trông giống như một cặp tai nghe trùm tai bình thường nhưng chúng thật sự có một thiết kế lạ. Thiết kế mới lạ này kết hợp với chức năng lắng nghe của tai nghe nhét sâu và tai nghe trùm tai giúp dò ra những tần số mà người dùng có thể nghe tốt, hoặc không nghe tốt.

Nuviz – một thiết bị có màn hình gắn trên mũ bảo hiểm

Nuviz gắn trên mũ bảo hiểm

Nuviz sẽ được gắn dưới cằm của nón bảo hiểm tài xế mô tô giúp chỉ dẫn các thông tin trên đường, thông báo các cuộc gọi, tin nhắn, cung cấp bản đồ, hướng dẫn đường đi cho họ trong khi đang di chuyển. Và đương nhiên thiết bị này cũng sẽ khiến người điều khiển phương tiện bị phân tán ít nhiều.

Ứng dụng cho người khiếm thị Aipoly 

Với công nghệ trí tuệ nhân tạo, ứng dụng Aipoly trở thành “đôi mắt” cho người khiếm thị, nó cho phép người dùng sử dụng smartphone để nhận biết các vật thể, màu sắc.

Tai nghe phiên dịch Mars

tai nghe phiên dịch Mars

Hiện tại, tai nghe Mars hỗ trợ tất cả 4 ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Tây Ban Nha. Nhà sản xuất hứa hẹn rằng trong tương lai, tai nghe này sẽ hỗ trợ được thêm 40 ngôn ngữ khác nữa.

Khả năng dịch thuật thời gian thực của tai nghe dịch ngôn ngữ Mars đã nhận được giải Ý tưởng đổi mới xuất sắc nhất CES 2018.

Trên trang web của CES không nêu bất cứ giải thích nào về việc vì sao các sản phẩm này được chọn trao thưởng. CTA cho biết mỗi hạng mục sản phẩm đều có một ban giám khảo gồm 3 thành viên đánh giá, gồm một nhà thiết kế độc lập, một kỹ sư và một nhà báo chuyên ngành.

Cũng giống như thực tế thường diễn ra ở nhiều lĩnh vực khác, giới quan sát cho rằng, chắc chắn danh sách sản phẩm công nghệ được trao giải thưởng của CTA sẽ khác 100% so với những gì báo chí đánh giá là hay nhất, tốt nhất trong triển lãm công nghệ CES 2018. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Với tất cả những sản phẩm thiết bị vừa nêu, người dùng có thể tìm mua trên các dịch vụ bán hàng trực tuyến của Amazon, Best Buy, Target và các đơn vị khác.

Xem thêm:

  • Tivi OLED cuộn tròn như tờ báo của LG
  • Tivi The Wall của Samsung to như bức tường 
  • Tivi OLED 8K 88 inch đầu tiên trên thế giới của LG
  • Tivi QLED lích hợp trí tuệ nhân tạo AI
  • [CES 2018] Tin nổi bật Tivi, Tủ Lạnh, Máy giặt… liên tục cập nhật tin mới nhất

Siêu thị Điện máy XANH