Top các thiết bị đeo được trình diễn tại CES (Consumer Electronics Show) 2016

Bên cạnh thị trường smartphone và laptop đang diễn ra sự cạnh tranh rất mạnh mẽ, thì một thế giới khác, đồng hồ thông minh, các thiết bị công nghệ đeo được đang phát triển mạnh hơn, với các tính năng rất hiện đại như cảm biến đo nhịp tim, cảm biến vận động, bản đồ, GPS, thông báo cuộc gọi, tin nhắn đến smartphone. Triển lãm CES 2016 đã chứng kiến nhiều thiết bị như vậy, rất nhiều hãng sản xuất smartphone cũng đều đã tham gia.

ces-consumer-electronics-show-2016

Một thế giới mới được mở ra với tương lai tốt hơn cho các thiết bị công nghệ nhỏ bé này

Casio WSD-F10 (Giá: 500 đô la)

Là hãng chuyên sản phẩm đồng hồ truyền thống, giờ đây tại CES 2016 Casio đưa ra sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên WSD-F10. Thiết bị sử dụng hệ điều hành Android Wear với thiết kế cá tính và có khả năng chống nước sâu đến 50m.  

Thiết bị này có thể tương thích với cả hệ điều hành Android hay iOS trên smartphone thông qua kết nối bluetooth và Wifi.

Chiếc đồng hồ này có màn hình 1,32 inch, độ phân giải 320 x 300 px, màn hình có hai lựa chọn giữa màu sắc đầy đủ và chế độ đen trắng.

Casio WSD-F10 được tích hợp GPS nên có khả năng chỉ đường, thể hiện được nhiệt độ, tốc độ, thời gian mặt trời lặn. Ngoài ra còn có ứng dụng sử dụng cho môn xe đạp, đi bộ và kể cả câu cá. Bên trong được tích hợp sẵn dịch vụ của Google như Gmail, điều khiển bằng giọng nói, bản đồ và Google Fit.

ces-consumer-electronics-show-2016

Một sản phẩm đậm chất thể thao và nam tính

Huawei Watch Jewel và Elegant (giá $499 và $599)

Hai mẫu Jewel và Elegant của Huawei được ra mắt đều được trang bị dây đeo bằng da của Italia với màu trắng ngọc và màu xanh sapphire cho bạn lựa chọn. Phiên bản Jewel có phần lung linh hơn bản Elegant với các tinh thể đá óng ánh được đính quanh đồng hồ.

ces-consumer-electronics-show-2016

Đồng hồ được gắn đá rất sang trọng, hướng đến phái nữ

Cả hai thiết bị được trang bị sẵn 40 mặt đồng hồ khác nhau, có 10 mặt đồng hồ được thiết kế dành riêng cho phái đẹp.

Ngoài những tính năng thường thấy như cảm biến đo nhịp tim, cảm biến vận động để sử dụng trong thể dục, thể thao, Google Map, nghe nhạc, hay thông báo các tin nhắn, email…đồng hồ thông minh này còn được tạo nên từ thép nguội rất bền và mặt kính sapphire.

ces-consumer-electronics-show-2016

Bản Elegant có phần mạnh mẽ với với màu vàng sáng bóng

Martian Kindred vip (giá $195)

CES 2016 đã chứng kiến sự ra mắt đồng hồ Kindred vip với thiết kế rất cổ điển, đẹp tương tự những chiếc đồng hồ truyền thống, có đường kính mặt 38mm được tạo nên từ thép. Thiết bị có trang bị đèn LED thông báo khi tin nhắn, hay email đến với nhiều màu sắc khác nhau. Bạn cũng có thể lựa chọn chế độ rung khi có thông báo hay tin nhắn đến.

Thiết bị có tích hợp gia tốc kế, có khả năng chống nước, hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0, có khả năng kết nối với cả smartphone dùng Android và iOS.

ces-consumer-electronics-show-2016

Đồng hồ hình tròn giống hệt với đồng hồ truyền thống

Samsung Gear S2 Classic

Samsung tham gia CES 2016 với Gear S2 Classic với phong cách cổ điển, với dây da và Samsung đưa ra hai phiên bản rất đắt tiền, một là đồng hồ được mạ 18-carat vàng và bản khác được mạ bạch kim 100%. Cả hai đều có khung thép không gỉ.

Sản phẩm có cả kết nối NFC để thực hiện tính năng thanh toán Samsung Pay. Đồng hồ này được điều khiển bằng hai nút ấn vật lý ngoài và xoay vòng tròn bao quanh mặt đồng hồ để lựa chọn.

ces-consumer-electronics-show-2016-  (9)

Một sản phẩm rất đắt đỏ

UA HealthBox (giá: $400)

Under Armour và HTC hợp tác tạo nên một đội và đem đến CES năm nay thiết bị UA HealthBox gồm 3 thiết bị và đều có thể đeo được với khả năng quản lý quá trình hoạt động thể thao của người dùng. Đây là một hệ thống kết nối đầy đủ được thiết kế để đo lường, theo dõi và quản lý thể dục, giấc ngủ, hoạt động và chế độ dinh dưỡng của người dùng.

UA HealthBox bao gồm: một vòng đeo tay theo dõi hoạt động (UA Band), thiết bị đo nhịp tim (UA Heart Rate) và cân điện tử (UA Scale).

ces-consumer-electronics-show-2016

Bộ ba sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Garmin Varia Vision

Hãng Garmin ra mắt thiết bị đeo trên đầu tương tự như kính mắt đầu tiên tại CES 2016. Varia Vision là một màn hình hiển thị khi bạn gắn nó lên kính, nó sẽ cho bạn biết các thông tin, thông báo mà vẫn có thể quan sát được phía trước khi tập thể dục bằng xe đạp.

Màn hình sẽ đưa ra chỉ đường, hiển thị thông báo của điện thoại, bên ngoài thiết bị thiết kế một dải cảm ứng cho phép bạn điều khiển màn hình kể cả với găng tay. Varia Vision có thời lượng pin lên đến 8 giờ.

ces-consumer-electronics-show-2016

Một thiết bị rất ấn tượng với khả năng đeo được trên đầu

Siêu thị Điện máy XANH